Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhà vô địch thể hình Trung Quốc qua đời vì nhiễm virus Corona

Làng thể thao Trung Quốc vừa chia sẻ nhau tin buồn khi hay tin VĐV Qiu Jun – nhà vô địch thể hình cao tuổi và nổi tiếng “không bao giờ bị bệnh”, đã trút hơi thở cuối cùng ở Vũ Hán vì nhiễm virus Corona.
Nhà vô địch thể hình Trung Quốc qua đời vì nhiễm virus Corona
VĐV Qiu Jun qua đời vì nhiễm virus Corona

Thông tin trên đã nhận được sự chia sẻ sâu sắc của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc sau khi được Sina Sports đăng tải vào trưa 9.2. Theo Sina Sports, ngày 6.2, gia đình của Qiu Jun đã gửi tin nhắn thông báo tin buồn với bạn bè rằng: “Người cha không bao giờ bị bệnh của chúng tôi đã không thể thoát khỏi thảm họa…”.

Tờ Sina Sports cho biết, thông tin về việc ông Qiu Jun đã ít nhiều gây sốc trong thế giới mạng ở Trung Quốc khi “già gân” này vốn nổi tiếng với cơ thể cường tráng, sức khỏe mạnh mẽ dù đã bước qua tuổi 70. Ông Qiu Jun vốn là một công nhân nghỉ hưu ở Vũ Hán.

Điều đáng nói là kể từ khi nghỉ hưu, ông này lại bắt tay vào tập thể hình với quyết tâm theo đuổi môn thể thao này. Qiu Jun đã tham gia tập luyện như những VĐV chuyên nghiệp, thi đấu nhiều giải và cũng giành được nhiều chiến thắng.
Nhà vô địch thể hình Trung Quốc qua đời vì nhiễm virus Corona
Ở tuổi ngoài 70 nhưng ông Qiu Jun có cơ thể khỏe mạnh

Mọi việc tập luyện của “già gân” Qiu Jun vẫn bình thường cho đến ngày 18.1 khi bắt đầu phát hiện bị nhiễm virus Corona. “Ngày 6 tháng 2, tin tức cho biết “người không bao giờ bị bệnh” Qiu Jun đã không thoát khỏi thảm họa, mục tiêu tập thể dục và kế hoạch thi đấu của ông phải dừng lại mãi mãi”, tờ Sina Sports viết.

Hồi tháng 11 năm ngoái, câu chuyện tập thể hình của Qiu Jun đã được loan tải trên các phương tiện truyền thông. Qiu Jun (72 tuổi) với cơ thể đầy cơ bắp, khỏe mạnh và có thân hình tràn sức sống, khiến nhiều người không tin rằng đó là một cơ thể của một ông già. Được biết, điều này bắt nguồn từ việc ông Qiu Jun đã tập luyện thể hình đúng hướng dẫn từ tuổi 42. Ông kiên trì tập vai, ngực, lưng, cơ bụng, chân và các bài tập thể hình khác, tập thể dục trong một tiếng rưỡi mỗi ngày bất chấp thời tiết.

Niềm đam mê và sự chăm chỉ đã đem lại nhiều thành quả cho lực sĩ “già gân” đến từ Vũ Hán. Qiu Jun đã giành vị trí thứ hai trong nhóm lớn tuổi của cuộc thi thể hình quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Trung Quốc. , , ,

No comments:

Post a Comment