Cập nhật tin tức nóng hổi

Cập nhật tình hình dịch bệnh đêm nay 28/2, rạng sáng 29/2 rất khủng khiếp

WHO hôm nay cảnh báo dịch sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn và sẽ lan ra toàn cầu sau khi Nigeria, 1 quốc gia Nam sa mạc Sahara có ca nhiễm bệnh.
Cập nhật tình hình dịch bệnh đêm nay 28/2, rạng sáng 29/2 rất khủng khiếp

1/ Đức chính thức toang vì ca nhiễm từ 27 ca đêm qua nay vọt lên 60 ca và còn 1000 ca đang cách ly tại vùng Heinsberg thuộc bang đông dân nhất nước này Rheinland-Pfalz sau khi một cặp vợ chồng nhiễm bệnh đã tham gia lễ hội hóa trang được tổ chức tại đây vào giữa tháng Hai.

Để phòng dịch bệnh lây lan, Chính phủ Đức đã chỉ thị các cơ quan địa phương tại 16 bang của nước này cập nhật các kế hoạch ứng phó trước nguy cơ đại dịch bùng phát. Từ ngày 27/2, nhà chức trách Đức bắt đầu yêu cầu các du khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Italy khai thông tin liên lạc đề phòng trường hợp cần theo dõi về nguy cơ lây nhiễm bệnh.

2/ Iran chết 34 nhân mạng, 388 ca mới

Tính đến chiều 28-2, số người chết vì dịch COVID-19 ở Iran đã lên tới 34 người, tăng tới tám người so với ngày trước đó. Hiện Iran là nước có số ca tử vong cao thứ hai sau Trung Quốc.

Số người nhiễm là 388 người, tăng 138 người so với ngày trước đó. Một tuần trước Iran chỉ mới có hai ca nhiễm, chỉ trong vài ngày số ca tử vong tăng lên hàng chục và số ca nhiễm tăng lên hàng trăm. Tỷ lệ tử vong của Iran cực kỳ cao, cỡ 13%

Tiến sĩ Mike Ryan - Giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nghi Iran giấu dịch. Ông nói - rằng virus gây dịch COVID-19 lan vào Iran “vô hình và không bị phát hiện” và có thể tình hình thật sự còn nghiêm trọng hơn những gì hiện thấy ở nước này.

3/ Hàn bệnh lan trong quân đội nhanh khủng. Trong số 27 quân nhân mắc Covid-19 đã được xác nhận, có 15 người thuộc lực lượng quân đội, 10 người thuộc lực lượng không quân, 1 người thuộc hải quân và 1 người thuộc thuỷ quân lục chiến. Khoảng 9.480 quân nhân hiện đang được cách ly tại căn cứ để ngăn chặn tình trạng lây lan của virus.Trong số đó, khoảng 920 người có biểu hiện bất thường về sức khoẻ, hoặc có tiếp xúc trực tiếp với những người bị nhiễm bệnh. Số còn lại từng đến thăm Daegu hoặc các khu vực lân cận sau ngày 10/2. Hàn hiện nay có 2.337 trường hợp. 13 người được xác định đã tử vong, tăng 80 lần số ca so với ngày 13/2. 52 nước trên thế giới quá sợ nên cấm dân Hàn nhập cảnh.

4/ Tây Ban Nha đã báo cáo 18 trường hợp nhiễm coronavirus mới, nâng tổng số ca lên 32. Anh cho biết đã xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus tại xứ Wales và 2 ca nhiễm mới tại England. Như vậy, tổng số ca nhiễm của Anh hiện tăng lên 19 người.

5/ Hà Lan báo ca nhiễm bệnh thứ hai tại đây là một cư dân của thủ đô Amsterdam. Cơ quan này khẳng định ca nhiễm mới không liên quan đến bệnh nhân đầu tiên được xác nhận nhiễm virus tại Hà Lan. Trước đó, trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên được xác nhận tại thành phố Tilburg, miền Nam Hà Lan. Cả 2 người này vừa trở về từ miền Bắc Italy và hiện đang được điều trị cách ly. Pháp tăng thêm 2 ca thành 40 ca, xứ này tăng quá nhanh.

6/ Nhật Bản hiện đã xác nhận 10 trường hợp tử vong do coronavirus., tăng rất nhanh. Hokkaido là điểm nóng bỏng ở Nhật với Ít nhất 66 ca nhiễm trong khi Nhật Bản ghi nhận hơn 900 ca mắc trong nước, trong đó có 700 trường hợp có liên quan tới du thuyền Diamond Princess. Tỉnh này vừa ban bố tình trạng khẩn cấp.

7/ Azerbaijan có bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus là một công dân người Nga từng đến Iran. Lithuania có ca đầu tiên. Tại Georgia có thêm 1 ca thành 2 dương tính với virus.

8/ Thái Lan thông báo có ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân ở quốc gia Đông Nam Á lên con số 41. Trường hợp mới này là một hướng dẫn viên du lịch người Thái Lan, 25 tuổi và vừa trở về từ Hàn Quốc. Sing thêm 2 ca thành 98 ca, sắp tròn 100 ca rồi. Hãng thông tấn nhà nước của Bahrain cùng ngày đưa tin đã có thêm 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên 36 người.

Nguyễn Thị Bích Hậu , ,

No comments:

Post a Comment