Cập nhật tin tức nóng hổi

Covid-19: Số ca tử vong chạm mốc 1.770, hơn 71.200 ca nhiễm

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết có thêm 100 người chết do virus corona chủng mới (Covid-19) ở tỉnh Hồ Bắc hôm 16-2.

Theo đài CNN, số ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu hiện ở mức 1.770, hầu hết ở Trung Quốc. Hơn 1.900 trường hợp nhiễm virus mới được xác nhận hôm 16-2, nâng tổng số ca mắc bệnh ở tỉnh Hồ Bắc – tâm điểm của dịch bệnh – lên 58.182. Đã có hơn 71.204 trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới, phần lớn ở Trung Quốc.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc dự kiến ​​công bố số lượng ca mắc bệnh đối với tất cả tỉnh của nước này.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ nhận được thông tin một phụ nữ Mỹ 83 tuổi ở Malaysia bị nhiễm Covid-19. Người này trước đó rời Campuchia và dương tính với virus khi trải qua xét nghiệm ở Kuala Lumpur.
Covid-19: Số ca tử vong chạm mốc 1.770, hơn 71.200 ca nhiễm
Xe buýt chở du khách trên tàu Diamond Princess rời khỏi Yokohama hôm 17-2. Ảnh: AP

Liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, chính phủ Mỹ đã thuê 2 máy bay chở hơn 300 hành khách, chủ yếu là công dân Mỹ, về nước. Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo cho biết công dân Mỹ có thể đi kèm người thân của họ.

Tất cả du khách được kiểm tra triệu chứng của Covid-19 trước khi khởi hành và sẽ được nhân viên Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) kiểm tra lần nữa khi hạ cánh tại Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh chỉ những người không có triệu chứng mắc bệnh mới được phép lên máy bay. “Mục tiêu chính của chúng tôi vẫn là đảm bảo phúc lợi và an toàn cho tất cả công dân Mỹ liên quan” – người phát ngôn tuyên bố.

Phạm Nghĩa/NLĐ , ,

No comments:

Post a Comment