Cập nhật tin tức nóng hổi

Đền thờ vợ ông Xuân Trường ở chùa TAM CHÚC, kệch cỡm hay đúng pháp?

Trước tiên, chùa Tam Chúc được người đứng ra xây dựng là ông Xuân Trường. Chùa xây xong, cúng cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cũng y chang như chùa Bái Đính. Thực chất, có thể thấy các chùa ấy là một phần trong cụm du lịch văn hóa Tâm linh do doanh nghiệp dựng lên để thu lợi nhuận!

Những ngôi chùa Tam Chúc và Bái Đính là trung tâm của các không gian tâm linh đó, và thu hút du lịch.

Nguồn thu là khổng lồ!

BÀN:

Vậy việc thờ bà vợ ông Xuân Trường trong Tam Bảo hoặc khuôn viên chùa đúng hay sai!?

- Nếu ông có Ban thờ bà vợ ở khu RIÊNG BIỆT trong chùa, và được Ban quản lý chùa, thầy trụ trì, Giáo hội và chính quyền địa phương đồng ý, thì ông ấy làm đúng QUY TRÌNH. Cái này thì chắc chắn là ông ý xây chùa thì cứ thích đặt đâu thì đặt, và được các con nhang đệ tử ăn lộc lá từ, cũng như bọn kém hiểu biết văn hóa Bầu hậu và thờ tự trong chùa hí hửng cổ xúy!

- Quốc có quốc pháp; dân có hương ước; gia có gia quy. Việc bầu hậu Phật ngày xưa đến nay, là người có công xây chùa, trùng tu, góp công của cho chùa chiền, đình miếu được dân làng họp thống nhất trên dưới, căn cứ hương ước, pháp luật, có văn bản ghi lại và thống nhất là làm BIA< tạc tượng, lập miếu thờ hay không. Với chùa Bái Đính, việc thờ này phải được chính quyền địa phương, trụ trì, giáo hội thông qua và trên cơ sở căn cứ pháp luật hiện nay cũng như truyền thống văn hóa thờ tự trong chùa người Việt, thì ắt hẳn mới đi đến cái chữ ĐÚNG.
Đền  thờ vợ ông Xuân Trường ở chùa TAM CHÚC, kệch cỡm hay đúng pháp?
- Chúng tôi tận mục sở thị chùa TAM CHÚC, thì ban thờ, miếu thờ bà vợ Xuân Trường được đặt trong ban Tam Bảo, như vậy là TRÁI và SAI với thuần phong mỹ tục và văn hóa tự viện; không đúng với không gian bày bố tượng, ban thờ trong chùa chiền. Xưa kia, ban thờ bầu HẬU thì thường đặt tượng ở gian khác, hoặc nếu được đặt trong điện Phật cũng không đặt ở chính điện mà đặt tượng thờ hậu ở hai bên mép SÁT TƯỜNG. CHÍNH ĐIện là nơi THỜ PHẬT và THẦN LINH. Như vậy, việc thờ của nhà Xuân Trường là đã đặt bà vợ ngang với PHật, với THẦN LINH của người Việt =)))))))))))) Con nhang đệ tử vào đó mà cầu mà cúng mà vái đê!?

Tiến sĩ MAI HỒNG có bài viết về BẦU HẬU PHẬT, google ra ngay đoạn này: “Hậu Thần, Hậu Phật là những người có công có đức sau khi được sự bầu chọn của toàn thể công đồng, hoặc đại biểu cho công đông làng xã: như Hội đồng sắc mục, Hội đồng tộc biểu thương lượng biểu quyết và thông qua, thì những người ấy được bầu làm Hậu Thần, Hậu Phật của làng được phối thờ với thần làng trong đền miếu phối thờ với Phật ở trong chùa. Việc làm như thế gọi là bầu hậu. Dân làng còn bàn bạc và quyết định thần hiệu cho Hậu Thần và piáp hiệu cho Hậu Phật, các nghi thức, các điều lệ và vật phẩm tế lễ Hậu Thần, Hậu Phật lâu dài về sau cũng đều được bàn bạc và quyết định qua ở hội nghị này. Tất thảy những thủ tục bầu hậu ấy đều được viết thành văn bản chép vào hương ước và ghi tạc lên bia đá để lưu truyền lâu dài mãi về sau, nên có tên chung là “Hậu Thần hoặc Hậu Phật bi ký”.

Các bác chịu khó đọc đê!

- TIN ĐỒN: nhà XT thuê các nhà tu hành quản chùa mỗi tháng có lương, công đức thì đưa tay thì nhận, còn hòm thì doanh nghiệp thu …… vậy đấy là chùa gì?!?!? À, TIN ĐỒN các bác nhá!

KẾT:

Căn cứ theo truyền thống tự viện: cách bài trí tượng Phật trên điện Phật của người Việt, truyền thống văn hóa của người Việt, truyền thống bầu hậu Phật của người Việt; hương ước làng xã, pháp luật quốc gia trong truyền thống người Việt thì nhà Xuân Trường làm SAI, không đúng.

Tuy nhiên, việc chồng thờ vợ khi người vợ tri kỷ mất là điều cá nhân tôi cho rằng là đúng, nên làm với người đã khuất, và ngay cả việc thờ ở chùa( chùa tư- cá nhân tỷ phú Xuân Trường đầu tư cũng không có gì là sai cả) nhưng vị trí đặt thờ vợ của ông ấy, như ở chùa TAM CHÚC là có vấn đề! Không thể vì có tiền, có quyền mà ông thích đặt vợ mình sánh ngang ĐỨC PHẬT được, để muôn dân phải vái lạy!!!!!

Nghiệp của ai người đấy nhận!
Dân ngu thì cứ chịu thiệt thôi!
Ở một diễn biến khác thì nguồn cung bịt mặt vẫn rất khan hiếm. Đúng là khi lựa chọn giữa sống và chết, sự ích kỷ mới lên ngôi
Dối trá căn nguyên của mọi thứ tồi tệ!
Chỉ cần còn hy vọng thì mọi chuyện sẽ qua thôi

Nguồn Tuyến Phạm ,

No comments:

Post a Comment