Cập nhật tin tức nóng hổi

Giám đốc BV Gò Vấp từng nhiều lần bị tố “bảo kê” phòng khám Trung Quốc

Theo tìm hiểu của PV, ông Phạm Hữu Quốc – Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp (TP.HCM) ngoài việc bị tố gom khẩu trang để bán giá cao, thì trong quá khứ ông này còn nhiều lần bị tố “bảo kê” cho các phòng khám Trung Quốc. Thời điểm bị tố cáo, ông Quốc đang làm việc tại Thanh tra Sở Y tế.

Như Dân Việt đã thông tin, liên quan đến vụ việc Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố gom khẩu trang bán giá cao, UBND quận Gò Vấp đã có thông tin chính thức. Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 27/2, UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo Thanh tra quận xác minh.
Giám đốc BV Gò Vấp từng nhiều lần bị tố “bảo kê” phòng khám Trung Quốc
Bệnh viện Gò Vấp, nơi ông Quốc đang làm việc.

Kết quả ban đầu xác định, vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Vì vậy, ngày 28/2, UBND quận đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp làm rõ.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, đây không phải là lần đầu tiên ông Phạm Hữu Quốc bị tố cáo vì liên quan đến tiêu cực. Trong quá khứ, ông này từ bị tố vì “bảo kê” cho các phòng khám Trung Quốc trên địa bàn TP.HCM. Thời điểm tố cáo là năm 2012, khi đó ông Quốc đang làm việc tại Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Cụ thể, năm 2012, nhiều cơ quan báo chí thông tin, ông Phạm Hữu Quốc, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM bị tố “chống lưng” cho các phòng khám Trung Quốc bằng cách thông báo lịch thanh tra của Sở để những nơi này đối phó.

Thời điểm đó, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP. HCM xác nhận, đã nhận được thư tố cáo ông Quốc. Ban giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu bác sĩ Quốc tường trình về vụ việc, sau đó tiếp tục thanh tra làm rõ.

Năm 2009 bác sĩ này cũng đã bị tố cáo tương tự. Tổng cộng, ông Quốc bị 5 người viết  thư tố cáo với nội dung gần giống nhau.

Khi đó, trả lời báo chí, ông Quốc khẳng định, việc tố cáo là hoàn toàn sai sự thật và cho rằng mình bị hại. Ông Quốc thừa nhận lần đầu ông bị đơn tố kết cấu với phòng khám Trung Quốc là cuối năm 2009.

Đến đầu năm 2010, khi thanh tra Sở Y tế chuẩn bị lập kế hoạch thanh tra Phòng khám Y học Cổ truyền thì ông lại bị đơn tố với nội dung tương tự. Việc này xảy ra tiếp tục vào đầu năm 2011. Mới nhất là 2 đơn sau khi ông đến thanh tra Phòng khám Y học Cổ truyền tại số 141 Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận hôm 18/2. Theo ông Quốc, nội dung đơn tố hoàn toàn vu khống.

Năm 2013, ông Phạm Hữu Quốc được cử làm Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp và giữ vị trí này cho đến nay.

Quay lại vụ việc bị tố gom khẩu trang, vào tối 26/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một giám đốc bệnh viện ở TP.HCM thu gom khẩu trang bán với giá cao và đưa đi nước ngoài. Kèm theo đoạn chia sẻ là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của 2 ngân hàng.

Cả 2 giấy tờ này đều ghi tên người thụ hưởng tiền là “Pham Huu Quoc”, còn số tiền được nhận lên tới vài tỷ đồng. Từ thông tin trong bài đăng, nhiều người cho rằng, người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Hữu Quốc cho rằng mình đang bị “chơi xấu”. Theo ông này, cách đây nhiều ngày, một người quen biết với ông từ trước đã nhờ ông mua giúp một lượng lớn khẩu trang để làm từ thiện. Tuy nhiên, vì quá bận nên ông đã từ chối. Nhưng sau đó, người nhờ lại năn nỉ nên ông đã giúp. Ông Quốc không trực tiếp làm mà giới thiệu cho một người khác ở bệnh viện làm.

Ông Quốc cũng nhấn mạnh, ông giúp vì nghĩ người ta mua làm từ thiện, chứ không phải vì ông buôn bán.

Minh Nhật/DV , ,

No comments:

Post a Comment