Cập nhật tin tức nóng hổi

Hạt trưởng kiểm lâm đi làm nhậu 2 ‘tăng’, đấm cấp dưới ngất xỉu

Hạt trưởng kiểm lâm ở Đắk Nông cùng cấp dưới đi kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng rồi ăn nhậu nhiều nơi, hát karaoke, khi về thì đấm cấp dưới ngất xỉu.

Thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với 2 công chức kiểm lâm huyện Cư Jút là hạt trưởng và một kiểm lâm viên do ăn nhậu say xỉn trong giờ làm việc, đánh nhau gây thương tích.

Theo đó, Sở thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với Hạt trưởng kiểm lâm huyện Cư Jút Lê Văn Hà và khiển trách kiểm lâm viên Phan Văn Hoàng.
Hạt trưởng kiểm lâm đi làm nhậu 2 ‘tăng’, đấm cấp dưới ngất xỉu
Hạt trưởng kiểm lâm huyện Cư Jút cùng cấp dưới bị kỷ luật do ăn nhậu say sưa, đánh nhau trong lúc đi thi hành công vụ

Theo kết quả kiểm tra, xác minh, ngày 10/12/2019, đoàn kiểm tra của Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút do ông Lê Văn Hà làm trưởng đoàn, cùng Phan Văn Hoàng và một số công chức của đơn vị đi kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng tại lâm phần Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn, thuộc địa giới tỉnh Đắk Nông.

Đoàn công tác của Hạt sau đó ăn cơm trưa, uống rượu tại Trạm 10 VQG Yok Đôn đến 15h chiều cùng ngày. Sau khi rời Trạm 10, đoàn này di chuyển đến Trạm 5 tiếp tục uống rượu và đi hát karaoke.

Trên đường từ huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) về TP. Buôn Ma Thuột, giữa ông Hà và Hoàng có lời qua tiếng lại nên xảy ra mâu thuẫn.

Ông Hà sau đó đánh ông Hoàng bị thương rách mũi và ngất trên xe ô tô. Hai thành viên đoàn kiểm tra đi cùng đã đưa ông Hoàng đến bệnh viện cấp cứu cho đến khi ông này tỉnh lại rồi đưa về nhà.

Sau khi vụ việc xảy ra, tập thể, cá nhân liên quan cố tình che giấu sự việc, không báo cáo, không kiểm điểm theo quy định. Đến khi có đơn tố cáo, cấp trên chỉ đạo giải trình, báo cáo vụ việc, ông Hà và Hoàng nhiều lần báo cáo không trung thực, cố tình che giấu sự thật, trốn trách nhiệm.

Cụ thể, cả ông Hà và Hoàng báo cáo giải trình việc ông Hoàng bị thương là do đi vệ sinh không cẩn thận, khi bước xuống xe bị té ngã, không có chuyện đánh nhau trong lúc ăn nhậu, say xỉn.

Xác định bản chất vụ việc là sai phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ngành, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã thành lập đoàn xác minh, làm rõ sự thật vụ việc.

Trùng Dương/VNN ,

No comments:

Post a Comment