Cập nhật tin tức nóng hổi

Khủng hoảng báo động: Thêm 60 nhiễm bệnh mới chỉ sau 1 đêm ở Hàn Quốc

NÓNG: Sáng nay, Hàn Quốc công bố 60 ca nhiễm mới virus corona nâng tổng số người nhiễm ở nước này lên 893 trường hợp.
Khủng hoảng báo động: Thêm 60 nhiễm bệnh mới chỉ sau 1 đêm ở Hàn Quốc
Cho đến nay, Hàn Quốc đã có 8 ca tử vong. Với 893 ca, Hàn Quốc đang là nước đứng thứ 2 về số ca nhiễm chỉ sau Trung Quốc, theo Yonhap.

Trong số các ca nhiễm mới, có 16 ca ở thành phố đông nam Daegu và 33 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang xung quanh, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết ngày 25/2.

Gần như toàn bộ các tỉnh và thành phố lớn của Hàn Quốc đều đã phát hiện ca nhiễm. Thủ đô Seoul có hai ca nhiễm mới, cũng theo KCDC.

Hai ổ dịch lớn nhất của Hàn Quốc là các chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu và bệnh viện Daenam ở Cheongdo, đều thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Khoảng 60% tổng số 833 ca nhiễm tại Hàn Quốc có liên quan đến nhà thờ ở Daegu của giáo phái Tân Thiên Địa và 15% liên quan đến bệnh viện Daenam. Giới chức Hàn Quốc đã yêu cầu hơn 9.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa tự cách ly.

Trong số này, 1.248 trường hợp xuất hiện triệu chứng nhiễm virus, tính đến chiều 24/2. Chính quyền thành phố Daegu cũng xác nhận sẽ cho kiểm tra khoảng 28.000 người có triệu chứng cúm trong vòng 2 tuần qua.

Chính quyền cho biết sẽ nhanh chóng xét nghiệm virus corona đối với tất cả tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa. Giáo phái này đã đồng ý cung cấp danh sách các tín đồ và thông tin liên hệ.

CẦU MONG MỌI ĐIỀU TỐT ĐẸP NHẤT ĐẾN VỚI DÂN LÀNH...

Nguồn Hoàng Nguyên Vũ ,

No comments:

Post a Comment