Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhà đài Hàn Quốc “đổ thêm dầu vào lửa” khi tiếp tục phỏng vấn khách Hàn vừa rời Đà Nẵng

Bản tin của YTN News lại khiến dân mạng Việt Nam bức xúc, giận dữ vì phỏng vấn các du khách Hàn vừa về đến xứ kim chi. Những người này tiếp tục chê bai, than thở về chuyện bị cách ly ở Đà Nẵng.
Nhà đài Hàn Quốc “đổ thêm dầu vào lửa” khi tiếp tục phỏng vấn khách Hàn vừa rời Đà Nẵng
Trong khi bản tin hôm 25.2 với nội dung chê khu cách ly 20 du khách Hàn tại Đà Nẵng chưa “hạ nhiệt” thì YTN News lại “thêm dầu vào lửa” khi tiếp tục đưa bản tin mới. Trong video vừa được đăng tải chiều 26.2, đơn vị này đã có mặt tại sân bay để đợi nhóm du khách Hàn trở về từ đợt cách ly ở Việt Nam và tiến hành phỏng vấn một số người. Nam du khách tên Woo Jung Ho trả lời nhà đài: “Tôi biết về nguy cơ bệnh truyền nhiễm nhưng nếu trong trường hợp vé máy bay bị hủy hay có cảnh báo nghiêm ngặt thì chúng tôi đã không đi. Đến đó rồi bỗng bị đưa đi cách ly khiến mọi người khá hoang mang”.

Một người họ Jo bày tỏ: “Ở hoàn cảnh tồi tệ, hai cửa trước sau đều bị khóa thì đương nhiên tôi sẽ nói là muốn rời khỏi nơi này ngay lập tức”. Hành khách giấu tên khác chia sẻ: “Tôi không muốn đến Việt Nam để rồi lại bị xa lánh như thế nữa”. Bản tin cũng đề cập sơ lược về quá trình nhóm người trên bị cách ly ở Đà Nẵng cũng như tình hình dịch Covid-19 đang kéo dài ở Hàn.
Nhà đài Hàn Quốc “đổ thêm dầu vào lửa” khi tiếp tục phỏng vấn khách Hàn vừa rời Đà Nẵng
Kim Jong Hak (phải) và Woo Jong Ho trong video phỏng vấn được YTN News đăng tải trước khi bản tin chiều 26.2 lên sóng

Trước bản tin kể trên, YTN News cũng đăng video phỏng vấn hai hành khách Hàn vừa về từ Đà Nẵng. Du khách tên Kim Jong Hak phàn nàn: “Vừa đến Việt Nam, chúng tôi không được đi đâu mà đã bị chia ra cách ly luôn. Thông qua Đại sứ quán, chúng tôi biết rằng việc cách ly được tiến hành chỉ với lý do chúng tôi đến từ Daegu. Ngày đầu tiên quả thực rất khó khăn, thiếu thốn. Việc bị khóa cửa, cưỡng chế cách ly khiến chúng tôi rất áp lực tâm lý. Thức ăn cũng không được đem tới đúng giờ…”.

Trong khi đó, nam du khách tên Woo Jung Ho lại nhớ về những trải nghiệm khó quên trong khu cách ly: “Khi vào bệnh viện, tôi có cảm giác như mình đang dùng lại những đồ của những bệnh nhân khác đã dùng rồi. Suốt mấy tiếng đồng hồ, chúng tôi không được ăn gì, mãi đến tối mới có cơm hộp từ tổ chức người Hàn gửi đến và chúng tôi đã ăn cái đó”. Người này cũng phân trần: “Không có ai bị sốt cả nhưng họ cứ khăng khăng vì chúng tôi tới từ Daegu nên phải bị cách ly. Tôi biết về nguy cơ bệnh truyền nhiễm nhưng nếu trong trường hợp vé máy bay bị hủy hay có cảnh báo nghiêm ngặt thì chúng tôi đã không đi. Đến đó rồi bỗng bị đưa đi cách ly khiến mọi người khá hoang mang”.
Nhà đài Hàn Quốc “đổ thêm dầu vào lửa” khi tiếp tục phỏng vấn khách Hàn vừa rời Đà Nẵng
Nhiều dân mạng Việt Nam bức xúc để lại bình luận dưới bản tin của YTN News

Cả hai bản tin trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng Việt Nam. Nhiều người bày tỏ sự ngao ngán đối với cách thức đưa tin một chiều của YTN News và tức giận vì nhà đài này phớt lờ những ý kiến của khán giả từ Việt Nam. Đặc biệt, điều khiến phần lớn người Việt có theo dõi bản tin bức xúc, phẫn nộ là thái độ than phiền của một vài hành khách Hàn vừa trải qua thời gian cách ly ở Đà Nẵng. Họ cho rằng những người này có thái độ vô ơn trước sự quan tâm của phía Việt Nam đồng thời lên án tinh thần xem nhẹ dịch bệnh.

Bình luận dưới video, một cư dân mạng Việt phẫn nộ: “Chính phủ Việt Nam: Chào mừng và đối xử tốt nhất với người Hàn Quốc. Tin tức ở Hàn Quốc: Đáp trả người Việt bằng sự dối trá”. Một khán giả thẳng thắn chia sẻ trực tiếp bằng tiếng Anh: “Bây giờ thì tôi phát điên lên rồi. Nên nhớ rằng các người bay đến từ Daegu, thành phố đang bùng phát dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới. Các người thừa biết thời điểm này không nên đi du lịch và nếu đi du lịch thì việc bị cách ly là điều chắc chắn sẻ xảy ra”.
Nhà đài Hàn Quốc “đổ thêm dầu vào lửa” khi tiếp tục phỏng vấn khách Hàn vừa rời Đà Nẵng
Hàng loạt bình luận chỉ trích những người Hàn vừa được cách ly ở Đà Nẵng vô ơn

“Đừng quên rằng Hàn Quốc hiện là một trong những nước có số lượng nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới. 20 người từ Daegu đã đến Việt Nam và chính phủ của chúng tôi chỉ đơn giản là cố gắng làm những gì đúng đắn và phù hợp để ngăn chặn họ và công dân Việt Nam khỏi virus”, một dân mạng nhấn mạnh. “Thứ nhất, 20 người Hàn Quốc đã đặt chân vào Việt Nam phải tuân thủ luật pháp Việt Nam. Chúng tôi không có nghĩa vụ phục vụ bạn. Tiếp theo, Việt Nam nghèo hơn Hàn Quốc, tôi chấp nhận thực tế đó. Nhưng nghèo không có nghĩa là phải phục tùng người Hàn Quốc như một vị vua”, một tài khoản phân tích.

Ngoài ra, một cư dân mạng người Việt để lại bình luận gây xúc động: “Bởi vì Việt Nam không giàu có, chúng tôi không thể mua cho bạn những thứ đắt tiền nhất. Nhưng đối với chúng tôi, nó là tốt nhất trong tình huống này. Một quốc gia đấu tranh kể từ khi thành lập. Một dân tộc đau khổ mất mát quá nhiều nhưng vẫn là anh hùng. Mọi người sống trong tình yêu, trước sau như một. Chúng tôi nghèo, nhưng không hèn”.

Làn sóng chỉ trích đài YTN News và những công dân Hàn Quốc vừa trở về từ khu cách ly Đà Nẵng hiện đang ngày một dâng cao. Người Việt giận dữ vì sự đối đãi chu đáo lại bị đáp trả tệ bạc, thậm chí là xuyên tạc sự thật.

Tổng hợp , , ,

No comments:

Post a Comment