Cập nhật tin tức nóng hổi

Nữ bác sĩ qua đời vì kiệt sức sau 18 ngày làm việc không ngừng nghỉ

Nữ bác sĩ Xu Hui, tại bệnh viện Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã qua đời vì kiệt sức sau hơn nửa tháng làm việc liên tiếp ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại virus corona chủng mới (nCoV) và dịch COVID-19.
Nữ bác sĩ qua đời vì kiệt sức sau 18 ngày làm việc không ngừng nghỉ
Nữ bác sĩ Xu Hui (51 tuổi) qua đời vào ngày 7-2 sau 18 ngày làm việc liên tục – Ảnh: Global Times

Thời Báo Hoàn Cầu ngày 12-2 thông tin nữ bác sĩ Xu Hui, phó chủ nghiệm khoa y học Trung Quốc thuộc bệnh viện Nam Kinh, đã qua đời ở tuổi 51 vào ngày 7-2 vì “đổ bệnh bất ngờ” và kiệt sức sau 18 ngày làm việc không ngừng nghỉ.

Bí thư Tỉnh ủy Giang Tô đã vinh danh những đóng góp của bác sĩ Xu, ca ngợi bà là tấm gương cho các nhân viên y tế khác trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, vốn đã cướp đi sinh mạng của 1.363 người trên toàn thế giới.

Trên trang Twitter của tờ Thời Báo Hoàn Cầu, nhiều người đã bày tỏ sự thương tiếc đối với sự ra đi của bác sĩ Xu. “Tôi ngưỡng mộ sự cống hiến của bà ấy”, một tài khoản trên Twitter chia sẻ.

Tuy nhiên cũng có những người dùng Twitter bày tỏ sự đáng tiếc và cho rằng chính phủ Trung Quốc nên làm nhiều hơn nữa để bảo vệ các nhân viên y tế trong dịch bệnh này. “Một tấm gương? Bà ấy có thể còn sống và có thể cứu được nhiều người hơn nữa”, một tài khoản khác trên Twitter bình luận.

Chính quyền Bắc Kinh không công bố số ca nhân viên y tế đã nhiễm virus corona chủng mới ở nước này, tuy nhiên, theo nguồn tin y tế từ báo South China Morning Post, có ít nhất 500 nhân viên y tế tuyến đầu tại Vũ Hán đã mắc COVID-19 và có ít nhất 4 bác sĩ đã thiệt mạng liên quan đến dịch bệnh này.

Trước bà Xu đã có ít nhất 3 bác sĩ khác qua đời liên quan đến dịch COVID-19. Người đầu tiên là bác sĩ Liang Wudong (62 tuổi) của bệnh viện Hubei Xinhua, đã chết vì đau tim khi đang làm việc ở tuyến đầu ứng phó với dịch bệnh này, theo đài CGTN ngày 25-1.

Bác sĩ Lý Văn Lượng (Li Wenliang) đã qua đời ngày 7-2 vì nhiễm virus corona chủng mới và trở thành “người hùng” vì là một trong 8 người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về một dịch bệnh giống với SARS.

Đầu tuần này, bác sĩ Lin Zhengbin (62 tuổi), chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực ghép thận tại Trung Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm, cũng qua đời sau chưa đầy 1 tháng nhiễm virus corona chủng mới.

Thời Báo Hoàn Cầu dẫn lời các chuyên gia Trung Quốc nhận định danh tiếng của các nhân viên y tế trong xã hội Trung Quốc sẽ được nâng lên rất nhiều sau những cống hiến và hi sinh của họ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Đồng thời, các chuyên gia cho rằng chính phủ Bắc Kinh cần tạo điều kiện và khuyến khích thêm nhiều nhân tài phục vụ trong lĩnh vực này cũng như tuyên truyền để các y bác sĩ được người dân, đặc biệt là bệnh nhân và người nhà, coi trọng và đối xử tốt hơn.

Theo Tuổi trẻ , ,

No comments:

Post a Comment