Cập nhật tin tức nóng hổi

Trung Quốc xác nhận 1.716 nhân viên y tế nhiễm virus Corona, 6 người đã tử vong!

Trung Quốc ghi nhận thêm 5.090 ca nhiễm mới tính đến sáng 14/2, đưa tổng số bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới tại đại lục lên 63.851 người.
Trung Quốc xác nhận 1.716 nhân viên y tế nhiễm virus Corona, 6 người đã tử vong!
Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc cũng lần đầu tiên công bố số nhân viên y tế nhiễm bệnh là 1.716 người, theo South China Morning Post.

Trả lời họp báo ngày 14/2, Phó chủ nhiệm NHC Tăng Ích Tân (Zeng Yixin), cho nhân viên y tế chiếm khoảng 3,8% tổng số ca nhiễm chủng virus corona mới tại đại lục. Số liệu này chỉ tính đến ngày 11/2.

Phần lớn các trường hợp nhân viên y tế nhiễm bệnh được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, tuyến đầu của nỗ lực khống chế dịch bệnh, với 1.502 ca trường hợp. Trong số đó, có đến 1.102 người là nhân viên y tế làm việc ở thành phố Vũ Hán, nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh vào tháng 12/2019 và đang chịu lệnh phong tỏa.

Ông Tăng xác nhận đã có 6 trường hợp nhân viên y tế tử vong sau khi nhiễm chủng virus corona mới.

Ngày 11/2, South China Morning Post dẫn nhiều nguồn tin cho biết ít nhất 500 y-bác sĩ tại Vũ Hán dương tính với chủng virus nguy hiểm tính đến giữa tháng 1.

Bác sĩ Lý Văn Lượng, 34 tuổi, qua đời ngày 7/2 cũng vì nhiễm virus corona. Vị bác sĩ tại Vũ Hán là một trong những người đầu tiên cảnh báo với cộng đồng về sự xuất hiện của dịch bệnh nhưng sau đó chịu kỷ luật vì "tung tin đồn thất thiệt" và được yêu cầu giữ im lặng.

Các chuyên gia đánh giá việc thiếu hụt thiết bị bảo hộ đạt chuẩn, thời gian làm việc quá dài cùng sự thiếu hiểu biết về mức độ lây nhiễm của virus đóng vai trò quan trọng dẫn tới số lượng lớn nhân viên y tế nhiễm bệnh ở Vũ Hán.

NB Hoàng Nguyên Vũ ,

No comments:

Post a Comment