Cập nhật tin tức nóng hổi

Tin vui: Huyết tương của người khỏi bệnh có thể diệt nCoV

Trung QuốcCác chuyên gia tìm thấy lượng lớn kháng thể trong huyết tương của một số bệnh nhân đã hồi phục sau khi mắc Covid-19.
Tin vui: Huyết tương của người khỏi bệnh có thể diệt nCoV
Huyết tương của người khỏi bệnh có thể giúp điều trị Covid-19. Ảnh: CGTN.

Các kết quả ban đầu cho thấy hiệu quả của biện pháp truyền huyết tương trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV, Zhang Dingyu, giám đốc bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán, phát biểu trong cuộc họp báo hôm 13/2. Ông cũng kêu gọi người hồi phục hiến máu để giúp đỡ những bệnh nhân khác.

Tập đoàn Công nghệ sinh học Quốc gia Trung Quốc (CNBG) cho biết, họ đã chuẩn bị thành công các sản phẩm huyết tương miễn dịch đặc biệt và sẽ sử dụng trong việc điều trị lâm sàng các bệnh nhân nặng.

Các sản phẩm này điều chế từ huyết tương do những người khỏi bệnh hiến tặng và được chuẩn bị sau khi xử lý vô hiệu hóa virus, thực hiện các xét nghiệm trung hòa kháng thể chống nCoV và nhiều mầm bệnh, CNBG giải thích. Hơn 10 bệnh nhân đã đồng ý tiếp nhận phương pháp điều trị mới với huyết tương miễn dịch đặc biệt và tình trạng cải thiện đáng kể sau 12-24 tiếng.

CNBG cho biết, phần lớn những bệnh nhân được chữa trị có thể tiết ra kháng thể với khả năng tiêu diệt virus. Hiện tại, khi thế giới chưa có vaccine và thuốc đặc trị, biện pháp điều trị bằng huyết tương có thể giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong ở những bệnh nhân nặng.

Theo Vnexpress , ,

No comments:

Post a Comment