Cập nhật tin tức nóng hổi

Đơn kêu cứu để được làm người có tên, liệu cán bộ ở đảng ta có chấp nhận?

Ở Đồng Nai, có cô gai tên dài lê thê phải cầu cạnh van xin để được đổi tên ngắn nhưng cán bộ không chịu. Mãi khi mạng xã hội lên tiếng, cán bộ bèn giải quyết trong 3 nốt nhạc.

Cũng ở Đồng Nai, cụ ông gần 80 tuổi, từ miền ngoài lưu lạc vào Đồng Nai khi mới 2 tuổi, đã sống gần trọn kiếp người không có giấy tờ lận lưng. Ông đi làm giấy thì cán bộ kêu đi về quê cũ xác nhận.

Trời ơi, ông đẻ ra trước quốc khánh, mới một hai tuổi đã tha hương, thì biết quê ở đâu. Mà nếu biết quê, thì cán bộ già nhất cũng dưới 60 tuổi thì biết gì mà xác nhận?

Chỉ mong cán bộ Đồng Nai có tâm, việc nào làm được cho dân thì làm. Giờ kêu ông già gần đất xa trời đi về cái nơi mà ông không biết nó ở đâu để xác nhận là làm khó cho dân.
Đơn kêu cứu để được làm người có tên, liệu cán bộ ở đảng ta có chấp nhận?

Đơn kêu cứu để được làm người có tên, liệu cán bộ ở đảng ta có chấp nhận?

Con gái ông, đã làm đơn kêu cứu:

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN LÀM NGƯỜI CÓ TÊN

Tôi tên: Phan Thị Trường Sa
SN: 12/09/1987
Hiện ngụ tại: 2288 tổ 2 ấp Quảng Lộc, Quảng Tiến, Trảng Bom, Đồng Nai

Nay tôi làm đơn này xin trình bày như sau:
Ba tôi tên: Phan Thịnh
SN: 1943

Ba tôi sinh sống tại Đồng Nai từ năm 1945 cho đến nay và không có bất cứ một giấy tờ tùy thân nào.
Và ba tôi cũng không chắc chắn được nơi xuất xứ cũng như quê quán vì ba bị tôi thất lạc gia đình khi còn quá nhỏ.

Năm 1986, ba tôi lập gia đình với mẹ tôi là bà Trần Thị Yến, SN 1965 mà không có giấy hôn thú do ba tôi không có giấy tờ tùy thân. Tôi và các em tôi mang họ ba tôi (tự đặt)

Vì ba tôi không có tên trong sổ hộ khẩu nên chúng tôi lớn lên gặp nhiều rắc rối khi làm các loại giấy tờ pháp lý. Tôi cũng đã nhiều lần cố gắng làm giấy tờ cho ba tôi nhưng các cán bộ kêu ba tôi phải về lại nguyên quán cũ xác nhận lại nhân thân, thì gia đình tôi không đủ điều kiện để đi theo do kinh tế khó khăn.

Ba tôi sống tại địa phương đã mấy chục năm, không vi phạm pháp luật, không gây rối trật tự xã hội. Thậm chí mấy năm trước, ba tôi còn được bầu làm tổ trưởng tổ dân phố, và hiện nay, ba tôi còn tham gia trong Hội Chữ Thập Đỏ của xã Quảng Tiến.

Vậy nên, tôi kính mong các cấp có thẩm quyền xem xét giúp đỡ để ba tôi có thể nhập khẩu vào sổ HK gia đình và làm được các loại giấy tờ như chứng minh và BHYT.

Xin chân thành cám ơn..

Kính đơn Phan Thị Trường Sa/Báo Sạch , ,

No comments:

Post a Comment