Cập nhật tin tức nóng hổi

Tổng thống Mỹ đọc bài diễn văn quan trọng tại Nhà Trắng về dịch corona

Ông khẳng định nước Mỹ đã sẵn sàng cho việc chống dịch và khả năng lan rộng của nó. Ông khuyên dân Mỹ đừng đi du lịch vào vùng dịch vì nguy hại. Khẩu trang đang được Mỹ chuẩn bị rất nhiều song có lẽ sẽ không cần nhiều vì vùng nào có dịch thì cấm bay luôn. Ông nói hiện nay khả năng Mỹ bị dịch có nguy cơ thấp tuy phải cẩn trọng. Ông sẽ hợp tác với đảng Dân chủ vì tiền bỏ ra cho chống dịch, do ông nói cần 2,5 tỷ usd mà đảng Dân chủ nói phải 8,5 tỷ usd mới an tâm.
Tổng thống Mỹ đọc bài diễn văn quan trọng tại Nhà Trắng về dịch corona
Ông Trump tuyên bố Phó Tổng thống Mike Pence sẽ lãnh đạo nhóm nghiên cứu và thực thi các nỗ lực chống coronavirus của Hoa Kỳ.

Ông thông báo trong số 15 ca bệnh tại Mỹ, tám người đã về nhà, ở lại nhà cho đến khi họ hồi phục hoàn toàn. Một người trong bệnh viện. Và năm đã hoàn toàn hồi phục. 3 người từ Vũ Hán và 42 người giải cứu từ Nhật về vẫn đang được cứu chữa. Tổng là 60 ca.

Ông dặn dò người dân Mỹ phải giữ vệ sinh và phòng ngừa như với bệnh cúm. Ông nói "Rửa tay, giữ sạch sẽ. Bạn không nhất thiết phải nắm lấy mọi tay vịn, trừ khi bạn phải làm vậy", Trump nói. Trump nói thêm rằng ông cố gắng " tự bảo vệ hết mức có thể" khi ông ở xung quanh bất kỳ ai có triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm.

CDC cho biết đang mở rộng việc kiểm tra sức khỏe của hành khách vào sân bay Mỹ. Họ đã làm từ ngày 17/1 khi TQ mới có 45 ca bệnh còn nay toàn thế giới có 82 ngàn ca bệnh. CDC khuyến cáo dân Mỹ hết sức cảnh giác vì Mỹ có thể có tình trạng bệnh lan rộng hơn.

Fb Nguyễn Thị Bích Hậu ,

No comments:

Post a Comment