Cập nhật tin tức nóng hổi

Bia Sài Gòn: chết vì bán cho tỉ phú người Thái, gốc Trung Quốc, bị TQ thao túng?

Tháng 8/2019, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chính thức công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon, sau hơn một năm thương hiệu này bị tay tỷ phú người Thái mua.

Theo nhóm làm thương hiệu của Sabeco, sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của tổng công ty. Bên cạnh đó, việc giới thiệu diện mạo mới cũng là bước khởi đầu trong chiến lược thương hiệu dài hạn của Sabeco. Cùng với việc làm mới hình ảnh, danh mục các sản phẩm của Bia Saigon gồm có Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, và Bia Saigon Lager cũng khoác lên mình vẻ ngoài mới. Cả ba thiết kế mới này đều thể hiện được đặc tính khác biệt của từng sản phẩm, bên cạnh việc vẫn giữ nguyên công thức, thành phần và nồng độ cồn.
Bia Sài Gòn: chết vì bán cho tỉ phú người Thái, gốc Trung Quốc, bị TQ thao túng?
Thiết kế mới, là hình ảnh con rồng thiệt bự đập vào mắt dân nhậu. Con rồng này nằm chình ình giữa lon (chai) thay vì nằm khiêm tốn ở cổ chai như trước - như một cách khẳng định ngôi vương.

Và kể từ ngày ra mắt, doanh số bia Sài Gòn... tuột dốc không phanh. Lý do dân nhậu đưa ra cực kỳ củ chuối: Con rồng mới là rồng... Trung Quốc! Và men bia là men Trung Quốc, uống vô sẽ liệt thằng nhỏ.

Nghe tới Trung Quốc dân mình ứa gan, nhiều người dù ghiền cỡ nào cũng đổi bia cho đã tức. Dĩ nhiên, hương vị bia không hề thay đổi nhưng khách hàng lại không chấp nhận con rồng có phần khệnh khạng kia.

Người ta nhớ câu "Có thể bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn"; Người ta nhớ con rồng nhỏ mà có võ; Người ta quen cách tự hào sản phẩm đầy tinh tế, khiêm tốn nhưng vẫn thẳng lưng.

Đăk Lăk, Sóc Trăng, Phú Yên..., giảm luôn một nửa lượng tiêu thụ.

Dân Phú Yên khẳng khái: Không chơi với rồng lớn. Rồng nhỏ thì chơi. Sabeco cuối cùng nhượng bộ người Phú Yên: Trở về mẫu cũ.

Đó là lý do tại sao trên 63 tỉnh thành, chỉ có bia Sài Gòn ở Phú Yên là con rồng nhỏ. Và trong 63 tỉnh thành, thì Phú Yên đang dần dần lấy lại khách hàng.

Sắp tới Sabeco sẽ phải rất vất vả để chứng minh thằng Trung Quốc không liên quan gì đến hương vị bia. Họ sẽ phải vất vả chống đỡ với các đối thủ đang khoét sâu tâm lý bài Tàu chỉ vì con rồng to đùng "khẳng định ngôi vương".

Và biết đâu sắp tới, họ mời tui về viết slogan cho họ.

Khi đó tôi sẽ mời ngay anh Phạm Ngọc Hưng - người viết ra câu mà các thế hệ bợm nhậu đều nhớ: Có thể bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn.

Nguồn Hoàng Nguyên Vũ , ,

No comments:

Post a Comment