Cập nhật tin tức nóng hổi

Động đất 7,8 độ ở Nga, gần Nhật Bản

Sáng nay, ngày 25/3, một trận động đất mạnh 7,8 độ được ghi nhận ở quần đảo Kuril, nằm giữa Nga và Nhật Bản, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ.
Động đất 7,8 độ ở Nga, gần Nhật Bản
Vị trí quần đảo Kuril. (Ảnh: Aljazeera).

Động đất xảy ra ở độ sâu 59 km. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Quốc gia Mỹ cho biết họ đang "phân tích sự kiện để xác định mức độ nguy hiểm," theo hãng tin Reuters.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương thông báo rằng sóng thần có thể hướng đến các khu vực trong phạm vi một ngàn km từ tâm chấn của trận động đất.

Trung tâm này cho biết các trận động đất của cường độ tương tự trong quá khứ đã gây ra sóng thần cách xa tâm chấn, theo hãng tin AP.

Một cảnh báo sóng thần đã được gửi đến đảo Hawaii nhưng trung tâm cho biết họ vẫn đang điều tra nếu có mối đe dọa đối với các đảo.

Trung tâm cảnh báo sóng thần quốc gia Hoa Kỳ cũng vẫn đang phân tích sự kiện này để xác định mức độ nguy hiểm của trận động đất đến Alaska và Bờ Tây Hoa Kỳ.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất có thể gây ra một chút thay đổi mực nước biển xung quanh bờ biển Nhật Bản.

Theo NTDVN ,

No comments:

Post a Comment