Cập nhật tin tức nóng hổi

Việt Nam đang cách ly hơn 5.100 người Trung Quốc

Lao động Trung Quốc được cách ly chủ yếu tại khu ký túc xá doanh nghiệp, khách sạn; một số trường hợp nghi nhiễm được địa phương theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế.
Việt Nam đang cách ly hơn 5.100 người Trung Quốc
Bộ LĐ-TB&XH vừa có báo cáo Chính phủ về tình hình ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến thị trường lao động.

Theo đó, đến 16 giờ ngày 10-2, có 15.018 lao động Trung Quốc đang làm việc tại Việt Nam, trong đó có hơn 7.300 lao động ở lại Việt Nam dịp tết và hơn 7.600 lao động Trung Quốc quay trở lại Việt Nam sau tết Nguyên đán.
Việt Nam đang cách ly hơn 5.100 người Trung Quốc
Kiểm tra thân nhiệt trước khi đưa vào khu cách ly người Trung Quốc ở Hải Phòng. Những người thuộc diện cách ly mang theo valy, túi xách đựng vật dụng cá nhân vào khu cách ly. Ảnh: ĐỖ HOÀNG

Để phòng dịch COVID-19, hiện 44 tỉnh đang theo dõi, cách ly 5.112 lao động Trung Quốc. Trong đó, 248 trường hợp vào Việt Nam 14 ngày, 1.085 trường hợp vào Việt Nam trong khoảng thời gian 10-14 ngày và 3.779 trường hợp vào Việt Nam dưới 10 ngày.

“Số lao động Trung Quốc cách ly chủ yếu tại khu ký túc xá doanh nghiệp, khách sạn, một số trường hợp nghi nhiễm được địa phương theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế…” – Bộ LĐ-TB&XH cho hay.

Cũng theo Bộ LĐ-TB&XH, đến nay lao động Trung Quốc đa phần chưa quay lại sau tết Nguyên đán do ᴅịcн ʙệɴн COVID-19. Việc quản lý và điều hành doanh nghiệp đối với lao động Trung Quốc đang gặp khó khăn, vì chủ yếu thực hiện qua điện thoại và Internet.

“Bên cạnh đó, hiện nay các nước chỉ công bố số liệu về công dân nhiễm COVID-19 chứ không công bố vùng có dịch nên các địa phương đang gặp khó khăn trong việc xác định người lao động nước ngoài đến từ các vùng dịch để xem xét cấp giấy phép lao động mới trong thời gian này…” – Bộ LĐ-TB&XH báo cáo.

Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH cho biết theo báo cáo nhanh của 30/63 tỉnh, đến ngày 12-2, có 322/180.000 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, 553 doanh nghiệp giảm quy mô hoặc thu hẹp sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của ᴅịcн ʙệɴн COVID-19.

“Về số lao động bị ảnh hưởng theo ngành kinh tế, theo báo cáo của 22 tỉnh, cho thấy có gần 9.000 người lao động bị ảnh hưởng. Đặc biệt, khoảng 1.000 lao động thuộc lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống bị mất việc làm do ảnh hưởng của ᴅịcн ʙệɴн COVID-19…” – Bộ LĐ-TB&XH cho hay.

VIẾT LONG

theo laodong ,

No comments:

Post a Comment