Cập nhật tin tức nóng hổi

100 quốc gia, vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh người từ Nam Hàn vì lo ngại về coronavirus

Tổng cộng có 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp đặt các hạn chế nhập cảnh hoặc các thủ tục kiểm dịch khó khăn hơn đối với những người từ Nam Hàn vào Thứ Năm, 5 Tháng 3, 2020, trong bối cảnh lo ngại về sự bùng phát của coronavirus mới.
100 quốc gia, vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh người từ Nam Hàn vì lo ngại về coronavirus
Binh sĩ Nam Hàn mặc đồ bảo hộ khi họ phun thuốc khử trùng để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, tại một khu mua sắm ở Seoul vào ngày 4 tháng 3, 2020. (Hình: AFP)

Theo bản tin trên trang Yonhap News Agency, nước Úc đã tuyên bố bắt đầu thực hiện lệnh cấm nhập cảnh kéo dài một tuần đối với người nước ngoài đến từ Nam Hàn bắt đầu từ Thứ Năm, sau 7 ngày, họ sẽ xem xét liệu có nên gia hạn lệnh cấm này hay không, tùy tình hình dịch bệnh tại Nam Hàn.

Nhật Bản cũng thông báo sau hôm Thứ Năm rằng, họ sẽ cách ly hành khách bay từ Nam Hàn và Trung Quốc tại một địa điểm được chỉ định trong hai tuần bắt đầu từ thứ Hai đến hết tháng 3. Lệnh cấm cũng giới hạn hạ cánh các chuyến bay đến từ hai quốc gia này đến hai sân bay, một gần Tokyo và một ở Osaka.

Việt Nam cũng ra lệnh cấm tương tự đối với Nam Hàn và một số quốc gia bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Hiện đang có 318 người đến từ Nam Hàn bị cách ly.

Ấn Độ đã chuyển đến đại sứ quán của họ tại Seoul một lệnh cấm nhằm hạn chế việc cấp visa mới cho người dân Nam Hàn, đồng thời hủy bỏ tất cả các thị thực visa đã được cấp trước đó.

Cộng hòa Congo không chỉ cách ly những người bay đến từ Nam Hàn, khách đến từ Iran, Ý và Trung Quốc cũng bị cách ly tại các khách sạn được chỉ định.

Tại Trung Quốc, 17 tỉnh và thành phố, đã thực thi các chương trình kiểm dịch đối với 860 người đến từ Nam Hàn, tại các khách sạn được chỉ định.

Trong số các quốc gia áp đặt các hạn chế nhập cảnh người từ Nam Hàn có Mozambique, nơi áp dụng biện pháp tự cách ly trong 14 ngày đối với những người đến từ Nam Hàn mà không có triệu chứng, hoặc cách ly những người có dấu hiệu bị bệnh tại các cơ sở được chỉ định.

Malta cũng là nước mới có lệnh cấm này, vì bắt đầu khuyến nghị tự cách ly 14 ngày đối với người nước ngoài đến từ Nam Hàn, Trung Quốc, Nhật Bản, Iran và miền bắc Italy.

Tính đến ngày 5 Tháng 3, 2020, Nam Hàn đã có 6,088 người mắc bệnh Covid-19, trong đó có 42 người tử vong.

Theo saigonnhonews , ,

No comments:

Post a Comment