Cập nhật tin tức nóng hổi

2 khách Anh lây Covid-19 cho nhân viên ĐMX có đi spa massage và ‘giao lưu’ 2 em cave?

Nữ nhân viên tại siêu thị Điện Máy Xanh (Đà Nẵng) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với hai du khách người Anh mắc Covid-19.

Bệnh nhân thứ 35 (BN35) mắc Covid-19 ở Việt Nam là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Khoảng 18-19h ngày 4/3, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh. Những người này sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2 (BN22 và BN23). Đây là hai du khách đi trên chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội ngày 2/3.

Cửa hàng Điện Máy Xanh tại đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng, đã tạm thời đóng cửa từ ngày 11/3. Toàn bộ nhân viên cửa hàng này được cách ly tại nhà từ ngày 9/3 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đã được đưa đi khám tại Bệnh viện Phổi TP. Đà Nẵng và thực hiện cách ly phòng dịch. Cửa hàng này cũng đã được phun khử khuẩn hai lần.
2 khách Anh lây Covid-19 cho nhân viên ĐMX có đi spa massage và ‘giao lưu’ 2 em cave?
Sáng 11/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thông tin về lịch trình di chuyển của 2 du khách Anh bị mắc Covid-19 được công bố hôm 8/3.

Đây là lịch trình bổ sung mà các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng mới điều tra được. So với lịch trình ban đầu mà Zing.vn đã thông tin, 2 người Anh đến nhiều chỗ đông người ở Đà Nẵng và Hội An.

Từ khách sạn Vanda, 2 người này đã đến 15 địa điểm du lịch, nhà hàng, quán nhậu.

Một số địa điểm nổi tiếng mà 2 người ngoại quốc ghé đến gồm: Bà Nà Golf Club (huyện Hòa Vang), siêu thị Điện Máy Xanh (cùng ngày 4/3, ở đường Nguyễn Văn Linh), Charm Spa (ngày 6/3, đường Thái Phiên, quận Hải Châu) và các nhà hàng Nướng Đà Thành, Cá lửa (quận Hải Châu)…

Tại Hội An, họ đã đến sân golf 18 lỗ Montgomeries Link Hotel & Villas (ngày 6/3), Vinpearl Land nam Hội An (ngày 5/3)…

Mặc dù chưa có số liệu thống kê cuối cùng, nhà chức trách Đà Nẵng và TP Hội An dự tính có hơn 100 người đã tiếp xúc với 2 công dân Anh.
2 khách Anh lây Covid-19 cho nhân viên ĐMX có đi spa massage và ‘giao lưu’ 2 em cave?
Ngoài ra, vừa rồi, trên trang cá nhân Nguyễn Sin cũng chia sẻ thêm chuyện “kín đáo”, hai du khách này đã tiếp xúc thân mật với 2 em gái bán hoa sang hôm sau thì 2 em “tiếp” thêm hàng chục lượt khách.
2 khách Anh lây Covid-19 cho nhân viên ĐMX có đi spa massage và ‘giao lưu’ 2 em cave?

Cụ thể bài đăng:

“2 thằng tây lông này đã bay chuyến VN0054 cùng với cái Nhung Hà Nội, sau đó về lưu trú tại Đà Nẵng.

Trong thời gian ở đây, 2 khứa này đã vào Điện Máy Xanh, gặp 2 em nhân viên tư vấn khoảng 20 phút, giờ phát hiện 1 em đã dương tính với Covid-19.

Chưa hết, thời gian ở Đà Nẵng thì 2 thằng tây lông có giao lưu văn hoá vùng miền và hoà tấu kèn sáo nhị với 2 em cave, hôm sau 2 em cave tiếp thêm khoảng chục anh khách khác nữa.

Chị nào ở Đà Nẵng thấy chồng mình có biểu hiện ho sốt thì báo ngay y tế địa phương, chứ giờ 2 con bé kia nó chẳng nhớ là tiếp anh nào với anh nào”.

Hiện vụ việc chua được cơ quan chức năng xác thực nhưng người dân cũng nên hạn chế đến Đà Nẵng hoặc vùng lân cận để hạn chế khả năng lây bệnh.

Theo Vietgiaitri , ,

No comments:

Post a Comment