Cập nhật tin tức nóng hổi

8 người bay cùng tiếp viên ở Hà Nội đã đi Động Thiên Đường

8 người bay cùng bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hà Nội đã đi tham quan Động Thiên Đường sau khi đến Quảng Bình.
8 người bay cùng tiếp viên ở Hà Nội đã đi Động Thiên Đường
Chiều 13-3, lực lượng CDC Quảng Bình đang làm việc với tám du khách đi cùng chuyến bay với nữ tiếp viên nhiễm COVID-19 thứ 45.

Theo đó, tám hành khách người Anh đi cùng chuyến bay với tiếp viên nhiễm COVID-19 đã đến Quảng Bình lúc 20 giờ ngày 12-3. Sau đó lưu trú tại khách sạn ở TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Vào sáng 13-3, những du khách này ăn sáng tại khách sạn rồi đi tham quan Động Thiên Đường. Đến trưa 13-3 những du khách này ăn trưa tại một nhà hàng ở Phong Nha.

Trao đổi với PV PLO, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi tiếp nhận được thôn tin, lực lượng chức năng đã đến khách sạn nơi tám người này lưu trú để lấy thông tin và làm những thủ tục liên quan nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Cường cho biết, hiện lực lượng chức năng đang thu thập thông tin về những hành khách cùng đi trên chuyến bay chở những du khách này từ Hà Nội đến Quảng Bình.

Về việc nhóm du khách này đã đi tham quan động Thiên Đường vào sáng cùng ngày, ông Cường cho biết, đã thông tin đến cơ quan Công an, sở Du lịch,... để thông báo đến những người liên quan, trước mặt phải tự cách ly tại nhà.

"Qua đây chúng tôi muốn thông tin đến mọi người, những ai đã tiếp xúc, liên quan đến tám du khách này thì trình báo với cơ quan y tế và trước mắt phải tự cách ly tại nhà" - ông Cường nói.

Hiện việc thu thập thông tin, xác định những người tiếp xúc gần với tám du khách này đang được diễn ra.

NGUYỄN DO.baomoi , ,

No comments:

Post a Comment