Cập nhật tin tức nóng hổi

Còn bay Châu Âu - còn tiếp tục phải chạy theo chống dịch?

1. Nữ tiếp viên Hàng không Việt Nam (VNA) bay sang London 8/3, trở về 9/3 trên chuyến bay cũng số hiệu VN54, tối 10/3 sốt, 11/3 cách ly, 12/3 xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán.
Còn bay Châu Âu - còn tiếp tục phải chạy theo chống dịch?
Hôm nay (13/3/2020), lúc 12 30, Hà Nội đã phong tỏa ngõ phố 12/250 Khương Trung - có nữ tiếp viên VNA bị dương tính với virus Vũ Hán. Một dãy dài các biện pháp truy đuổi cách ly 195 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn bắt đầu. Tốn kém không biết bao nhiêu sức người sức của. Thiệt hại lớn nữa là toàn Hà Nội tiếp tục bị đóng băng.

2. Châu Âu đang bước vào bão dịch. Con số người nhiễm bênh đang lan rất nhanh ở Châu Âu. Thủ tướng Italia, Tổng thống Pháp, Thủ Tướng Anh và các lãnh đạo các nước khác của Châu Âu đang hành động quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh. Giữa các thành viên Châu Âu sẽ phải đóng cửa.

3. Nhưng hãng Hàng không Việt Nam tuyên bố chỉ giảm chuyến bay bắt đầu từ 25/3/2020. Từ hôm nay cho đến 25/3/2020 có bao nhiêu chuyến bay của VNA đi và đến Châu Âu? VNA có đo thân nhiệt cách nào đi nữa thì cũng không phát hiện được hành khách nhiễm dịch. Hàng ngàn khách từ Châu Âu tiếp tục đổ vào Việt Nam. Việt Nam sẽ không có cách gì để chấm dứt dịch bệnh.

4. Hàng chục triệu học sinh sinh viên đang chờ quay lại trường. Hàng chục ngàn doanh nghiệp đang chờ được trở lại hoạt động bình thường. Nếu còn tiếp tục bay Châu Âu thì Việt Nam sẽ tiếp tục chạy theo cách ly từng hành khách của từng chuyến bay. Lịch học sẽ tiếp tục dời lại từng tuần một. Hoạt động kinh tế nội địa tiếp tục đóng băng với những tổn thất khôn lường.

5. CÒN BAY ĐẾN CHÂU ÂU TRONG THỜI GIAN BÙNG PHÁT DỊCH THÌ CÒN MÃI PHẢI CHỐNG DỊCH. HÃY ĐÓNG CỬA CÁC CHUYẾN BAY NHƯ HOA KỲ ĐÃ LÀM. CÀNG SỚM CÀNG TỐT.

LỢI ÍCH KINH TẾ CỦA NHỮNG CHUYẾN BAY KHÔNG THẤM GÌ SO VỚI SỰ ĐÓNG BĂNG TOÀN QUỐC.

Đây là lúc cần sự quyết đoán của lãnh đạo.

- Nguyen Ngoc Chu , ,

No comments:

Post a Comment