Cập nhật tin tức nóng hổi

Bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam bị lây nhiễm chéo, được xác định nhiễm Covid-19

Bác sĩ 29 tuổi ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2 sau khi khám sàng lọc các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng đã mắc Covid-19.
Bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam bị lây nhiễm chéo, được xác định nhiễm Covid-19
Một bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được xác định dương tính nCoV, là nhân viên y tế đầu tiên ở Việt Nam bị lây nhiễm trong quá trình làm việc.

Bác sĩ này là một trong 3 ca dương tính được Bộ Y tế xác nhận sáng nay, đưa số bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam lên 116.

Bác sĩ được ghi nhận "bệnh nhân 116", nam, 29 tuổi, làm việc tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh, Hà Nội. Bác sĩ tham gia chống dịch từ ngày 31/1 với các công việc: Khám sàng lọc các bệnh nhân nghi nhiễm đến bệnh viện, điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và cấp cứu một số bệnh nhân nặng.

Trong quá trình làm việc, bác sĩ được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân. Sau giờ làm việc, bác sĩ nghỉ và sinh hoạt ở khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế trong bệnh viện.

Ngày 19/3, nam bác sĩ xuất hiện triệu chứng đau rát họng.

Ngày 20/3, anh có thêm triệu chứng ho, đau mỏi cơ, sốt. Hôm sau, bác sĩ tự cách ly tại khu vực đệm của khoa Cấp cứu, kết quả xét nghiệm tại bệnh viện dương tính với nCoV, mẫu bệnh phẩm gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Các nhân viên y tế cùng làm việc với nam bác sĩ đã được đưa vào diện giám sát sức khỏe. Xét nghiệm lần đầu ngày 21/3, tất cả nhân viên này âm tính với nCoV. Hiện tại bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo FB Hoàng Nguyên Vũ ,

No comments:

Post a Comment