Cập nhật tin tức nóng hổi

Bộ trưởng Bộ nội vụ Úc dương tính với virus Vũ Hán

Thứ Sáu (13/3), Bộ trưởng Bộ Nội vụ Úc, ông Peter Dutton tuyên bố đã có xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.
Bộ trưởng Bộ nội vụ Úc dương tính với virus Vũ Hán
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Úc, ông Peter Dutton (Ảnh: Michael Masters/Getty Images)

Vào tối thứ Sáu (13/3), Bộ trưởng Dutton, 49 tuổi, đã đăng trên Twitter cho biết sau khi thức dậy ông thấy bị sốt và đau họng, sau đó ông đã kiểm tra xét nghiệm.
Bộ trưởng Bộ nội vụ Úc dương tính với virus Vũ Hán
"Sáng nay tôi thức dậy bị sốt và đau họng".

"Tôi đã ngay lập tức liên lạc với Bệnh viện Queensland và sau đó đã được xét nghiệm kiểm tra. Chiều nay, Bệnh viện Queensland thông báo vào rằng kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính. Theo quy định của Bệnh viện, bất kỳ ai dương tính với virus Corona sẽ cần nhập viện. Tôi đã làm theo yêu cầu của bệnh viện", ông nói trong tuyên bố.

"Tôi cảm thấy ổn và sẽ sớm cập nhật thông tin", ông cho biết thêm.

Tuần trước, Bộ trưởng Dutton đã có mặt tại Washington DC, Hoa Kỳ, tham dự hội nghị cùng các đại diện khác của liên minh tình báo Five Eyes, bao gồm Mỹ, Anh, New Zealand, Úc và Canada.

Hiện chưa có thông tin liệu gần đây ông Dutton có tiếp xúc với Thủ tướng Scott Morrison hay các bộ trưởng khác trong nội các hay không.

Tại Úc, đã có 156 ca xác nhận nhiễm dịch và 3 ca tử vong. Trong đó, có 24 trường hợp ở bang Queensland, nơi làm việc của Bộ trưởng Dutton.

Vào thứ Sáu (13/3), Úc đã công bố lệnh cấm tụ họp trên 500 người và chính phủ cho biết người dân Úc nên tránh di chuyển ra nước ngoài trong tình hình virus Corona Vũ Hán đang lây lan mạnh.

Minh Thanh/VNTVN ,

No comments:

Post a Comment