Cập nhật tin tức nóng hổi

Con dâu của bệnh nhân thứ 34 nhiễm COVID-19 phát hiện ho sốt

Chiều 10-3, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã ghi nhận ca nhiễm thứ 34 dương tính với COVID-19.
Con dâu của bệnh nhân thứ 34 nhiễm COVID-19 phát hiện ho sốt
Việt Nam đã có 34 trường hợp dương tính với COVID-19.

Đây là một phụ nữ tên ĐTLT (51 tuổi) ở TP Phan Thiết, Bình Thuận. Vào ngày 22-2 bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Đến ngày 29-2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Qatar và sáng 2-3 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sáng 9-3, bệnh nhân nhập viện tại BV đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây.

Theo kết quả xét nghiệm ngày 10-3, bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2.
Con dâu của bệnh nhân thứ 34 nhiễm COVID-19 phát hiện ho sốt
Xe của ngành y tế đến phun thuốc, đưa con dâu bà T. đi cách ly.

Được biết bà T. là một doanh nhân khá thành đạt và có quan hệ rộng tại tỉnh này. Do đó từ ngày 9-3, khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận cử cán bộ tiến hành điều tra dịch tễ đối với bệnh nhân, người thân gia đình bệnh nhân và đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Được biết sau khi quay về Việt Nam, bà T. tiếp xúc với khá nhiều người, trong đó tiếp xúc với một số thành viên của Hội Doanh nhân Bình Thuận và một văn phòng công chứng ở Phan Thiết. Cùng chung chuyến bay đi Mỹ với bà T. còn có một số doanh nhân khác người Bình Thuận.

Hiện đã cách ly 14 người gồm năm người trong gia đình và chín tài xế, nhân viên của công ty bà T. Đến trưa nay, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã đưa con dâu bà T. là TTNH (27 tuổi) đi cách ly tập trung vì có biểu hiện sốt, ho và lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Như vậy tính đến 15 giờ ngày 10-3, tính cả trường hợp này thì số người nhiễm COVID-19 trên cả nước đã lên 34 trường hợp.

Trong đó có 13 trường hợp (2 người Việt Nam, 11 người nước ngoài) đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam.

Đến nay, trên cả nước đã có 12 tỉnh, TP có ca nhiễm gồm Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (4); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (4); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (2); Huế (1); Quảng Nam (2), Bình Thuận (1).

Hiện nay, Việt Nam có 210 trường hợp đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Bên cạnh đó có hơn 20.075 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được theo dõi sức khỏe. ,

No comments:

Post a Comment