Cập nhật tin tức nóng hổi

Một tài xế Grab bị ho sốt, đau tức ngực sau khi chở khách tại Trúc Bạch, Hà Nội

Ngày 10/3, UBND huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ cho biết, trên địa bàn này vừa phát hiện một trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, hiện đang được điều trị tại khu cách ly tập trung ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

UBND huyện Hạ Hòa cho biết thêm, vừa phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19, đang điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa, bệnh nhân là anh T.T.K (24 tuổi, trú tại xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa), làm xe ôm công nghệ.

Từ ngày 2- 6/3, anh T.T.K thường xuyên di chuyển qua phố Trúc Bạch, quận Ba Đình. Đến 16h ngày 7/3, tài xế Kiên từ Hà Nội về địa phương. Trong thời gian ở huyện Hạ Hòa, anh T.T.K tiếp xúc với bốn người nhà và hai người dân khác.
Một tài xế Grab bị ho sốt, đau tức ngực sau khi chở khách tại Trúc Bạch, Hà Nội
Phố Trúc Bạch đang bị phong tỏa cách ly.

16h ngày 8/3, anh T.T.K đến khám tại trạm Y tế xã Lang Sơn, trong tình trạng ho, sốt, đau tức ngực, đau người, mệt mỏi. Trước đó, ngày 4/3, anh T.T.K có biểu hiện ho, sốt, tức ngực, đã tự đi mua thuốc để uống nhưng không đỡ. Sau khi điều tra dịch tễ, các cán bộ y tế địa phương đã chuyển anh T.T.K về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hạ Hòa đã tổ chức cách ly tại chỗ đối với những người tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc có liên quan đến anh K. theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa đã tiến hành phun khử trùng tại các địa điểm mà anh K. ở và tiếp xúc trong những ngày qua. Rà soát, theo dõi biến động nhân khẩu tại từng hộ gia đình, lập danh sách những người đến/trở về từ vùng có dịch.

Tính đến chiều 10/3, trên toàn quốc ghi nhận 33 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó 16 trường hợp đã chữa khỏi.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang rà soát tiếp các thành viên đi cùng chuyến bay từ Anh về Việt Nam với nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng N. (SN 1993, trú tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội)

Trung Vương/VTC Now. ,

No comments:

Post a Comment