Cập nhật tin tức nóng hổi

Con trai của chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung du học ở Mỹ được cha khuyên ở nhà

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, ông có con trai đang du học vùng có dịch Covid-19 nặng nhất ở Mỹ. Chủ tịch Thành phố khuyên con nên ở trong nhà đến hết tháng 6.

Chiều ngày 23/3, báo cáo tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn TP Hà Nội hiện ghi nhận 37 trường hợp nhiễm Covid-19 (từ ngày 17-23/3, có thêm 26 trường hợp mắc mới), chưa có trường hợp nào tử vong.

Riêng trong ngày 23/3, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính Covid-19. Cụ thể, nam bệnh nhân 114 (19 tuổi, ở tại Hoàng Mai), là du học sinh Việt Nam tại Hà Lan về nước ngày 15/3 trên chuyến bay SQ176 (quá cảnh Singapore). Kết quả sàng lọc lúc nhập cảnh ngày 15/3 cho kết quả âm tính Covid-19, sau đó du học sinh này được cách ly tập trung tại Sơn Tây.

Bệnh nhân thứ 2 ghi nhận dương tính với Covid-19 trong ngày 23/3 là bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Nam bệnh nhân 29 tuổi (bệnh nhân 116) tham gia chống dịch Covid-19 từ ngày 31/1 với các công việc như khám sàng lọc các bệnh nhân nghi Covid-19 đến bệnh viện, điều trị những bệnh nhân được chuẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng.
Con trai của chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung du học ở Mỹ được cha khuyên ở nhà
Trong quá trình làm việc, bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân. Sau giờ làm việc bệnh nhân nghỉ và sinh hoạt ở khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế trong bệnh viện.

Theo Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội, số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước. Tuy nhiên, các ca mắc chủ yếu là các ca xâm nhập từ các nước khác về. Cụ thể, 29 trường hợp đi từ vùng/quốc gia có dịch, 2 trường hợp là nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai, 5 trường hợp tiếp xúc gần, 1 trường hợp là bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện nhiệt đới Trung ương.

Báo cáo tại cuộc họp, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP đơn vị này đã rà soát người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến nay nhưng chưa cách ly. Cụ thể, Công an TP đã rà soát được 3.869 trường hợp, bao gồm 1.822 người nước ngoài, 2.383 người Việt Nam. Trong đó số người có biểu hiện ho sốt đưa vào các bệnh viện là 64 người; số người cách ly tại nhà, tại cộng đồng là 2.779 người; số người được xác định dương tính với Covid-19 là 4 người.

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng cho biết, để ngăn dịch bệnh lây lan, Công an TP cũng tạm dừng để người thân thăm, gặp can phạm, phạm nhân. Ngoài ra, Công an TP Hà Nội cũng đề xuất Bộ Công an tạm dừng điều chuyển phạm nhân giữa các trại tạm giam và điều chuyển phạm nhân từ trại tạm giam vào trại thi hành án (trừ trường hợp bắt buộc theo yêu cầu quy định của pháp luật).

Đại diện Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao cho biết, hiện nay có nhiều người Việt Nam ở nước ngoài muốn về nước. Tuy nhiên, do các nước đang có chính sách hạn chế xuất nhập cảnh, hơn nữa các hãng hàng không cũng hạn chế đường bay. Do vậy, nhiều công dân Việt Nam ở nước ngoài gặp khó khăn trong việc về nước. “Công dân muốn về nước gặp khó khăn trong việc xuất nhập cảnh hãy liên hệ với Đại sứ quán nhà trợ giúp”, đại diện Cục Lãnh sự nói.

Nói thêm về vấn đề trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ông cũng có một người con trai đang du học ở vùng có dịch Covid-19 nặng nhất của Mỹ. “Cách đây 3 tuần, tôi có khuyên cháu dự trữ thức ăn và ở yên trong nhà 3 tháng”, ông Chung cho hay.

Với người dân TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung tiếp tục đưa ra lời khuyên từ nay đến 5/4, nên ở trong nhà càng nhiều càng tốt. Trường hợp người dân có việc cần đi thì phải đeo khẩu trang và phải đi cách người khác khoảng 2m. Ngoài ra, người dân TP cũng nên cố gắng giữ khoảng cách khi giao tiếp để đỡ lây nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội còn khuyến khích các công ty nếu có điều kiện trong những ngày này nên tổ chức làm việc trực tuyến. Các công ty, tổ chức cũng không tổ chức các cuộc họp nếu không cần thiết; trường hợp tổ chức các cuộc họp thì phải ngồi xa nhau.

Quang Phong , , , ,

No comments:

Post a Comment