Cập nhật tin tức nóng hổi

Để nữ sinh về từ Hàn Quốc tới đám cưới, Chủ tịch phường bị phê bình

UBND TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa phê bình Chủ tịch phường Hà Huy Tập vì để nữ sinh từ Hàn Quốc trở về, thuộc diện cách ly đến khách sạn dự tiệc cưới.

Em Nguyễn T.H.D. (SN 2001, trú phường Hà Huy Tập) là du học sinh tại Ulsan (Hàn Quốc) trở về Hà Tĩnh vào ngày 28/2.

UBND phường đã có quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú với em D., để giám sát về sức khỏe liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
Để nữ sinh về từ Hàn Quốc tới đám cưới, Chủ tịch phường bị phê bình
Trụ sở phường Hà Huy TậpTrong quá trình giám sát, UBND phường Hà Huy Tập đã để  D. rời khỏi nơi cách ly, đến tham dự đám cưới tại một khách sạn.

Việc này đã vi phạm các quy định về cách ly về y tế, cưỡng chế cách ly y tế trong thời gian chống dịch bệnh Covid-19.

UBND TP Hà Tĩnh đã có văn bản phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Lộc do chưa có các biện pháp, phương án cụ thể để thực hiện hiệu quả việc cách ly y tế.

Ngoài ra, UBND TP yêu cầu ông Lộc và tập thể cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm, kịp thời có các biện pháp cụ thể cách ly đối với D. trong thời gian này.

Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm cho biết, việc sinh viên D. tự ý rời nơi cách ly đi đám cưới là sai. Tuy nhiên, Ulsan nằm ở đông nam Hàn Quốc, cách khá xa vùng dịch ở Deagu và Gyeongbuk.

“Sinh viên D. thuộc nhóm nguy cơ thấp và được hệ thống kiểm dịch sân bay cho nhập cảnh vào Việt Nam. D. trở về Hà Tĩnh, được chính quyền sở tại phát hiện và cách ly tại nhà trong tình trạng khoẻ mạnh. Mong người dân không nên hoang mang, lo lắng”, ông Tâm nói.

Theo Vietnamnet , ,

No comments:

Post a Comment