Cập nhật tin tức nóng hổi

Hà Nội ghi nhận thêm 9 ca dương tính COVID-19 lần 1

Ngoài 43 ca mắc COVID-19 ở Hà Nội đã được Bộ Y tế công bố, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết đến trưa nay 25-3 đã ghi nhận thêm 9 ca dương tính lần 1, đã chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ xét nghiệm khẳng định để công bố.
Hà Nội ghi nhận thêm 9 ca dương tính COVID-19 lần 1
Ông Hoàng Đức Hạnh, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, báo cáo đến trưa 25-3 đã ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính COVID-19 trên địa bàn Hà Nội

Chiều 25-3, báo cáo về diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đến 12h ngày 25-3, theo công bố của Bộ Y tế, đã có 43 trường hợp mắc COVID-19 ở Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Hạnh cho biết ngoài 43 ca này, Trung tâm kiểm soát bệnh thành phố Hà Nội qua giám sát xét nghiệm đã ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19, đã gửi Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ xét nghiệm khẳng định.

Ông Hạnh cho biết số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước, nhưng các ca mắc chủ yếu từ nguồn xâm nhập ở các nước có dịch về.

Cụ thể, theo ông Hạnh, trong tổng số 52 trường hợp dương tính với COVID-19 (gồm cả 9 trường hợp chưa công bố), có 44 trường hợp đi từ vùng/quốc gia có dịch về, 5 trường hợp lây nhiễm qua tiếp xúc gần, 2 trường hợp mắc bệnh là nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai, 1 trường hợp là bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh.

Về công tác cách ly tập trung đợt 2, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết tại 15 khu cách ly tập trung ở Hà Nội hiện nay đang cách ly tập trung 5.790 người, trong đó mới có 641 người hết thời hạn cách ly.

XUÂN LONG/TTO ,

No comments:

Post a Comment