Cập nhật tin tức nóng hổi

Hãng hàng không Mỹ cấm bay vĩnh viễn một hành khách vì không khai báo COVID-19

Hãng hàng không JetBlue của Mỹ thông báo cấm bay vĩnh viễn đối với một hành khách vì người này đã biết mình có nguy cơ cao mắc COVID-19 từ trước khi lên máy bay nhưng lại chỉ thông báo sau khi máy bay hạ cánh.
Hãng hàng không Mỹ cấm bay vĩnh viễn một hành khách vì không khai báo COVID-19
Hãng hàng không JetBlue của Mỹ thông báo cấm bay vĩnh viễn một hành khách vì không khai báo dù đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona – Ảnh: AP

Theo đài ABC news ngày 13-3, sự việc xảy ra trên chuyến bay cất cánh từ sân bay Quốc tế John F. Kennedy tại thành phố New York đến Palm Beach, Florida ngày 11-3.

Hãng JetBlue cho biết hành khách, đã dương tính với SARS-CoV-2, lên chuyến bay trên dù “biết rằng ông đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona” và ông ta đã không thông báo chuyện này với bất kỳ quan chức nào của hãng hàng không.

Toàn bộ đội bay và 114 hành khách trên chuyến bay này đã mắc kẹt trên đường băng nhiều giờ liền khi các quan chức y tế nói chuyện với mọi người trên máy bay.

Những hành khách ở gần người bị COVID-19 được hướng dẫn cách theo dõi sức khỏe trong vài ngày tới trước khi rời khỏi sân bay mà không cần gặp qua bác sĩ.

“Các hành khách ở khu vực gần bệnh nhân dương tính với virus corona được thông tin về quy trình theo dõi sức khỏe. Những hành khách còn lại được cho về nhà và được hướng dẫn để gọi trung tâm y tế nếu có bất kỳ vấn đề gì” – Sở cứu hỏa Palm Beach thông báo.

JetBlue khẳng định đã cấm bay vĩnh viễn đối với hành khách này.

“Sự kiện tối đó đã đẩy các thành viên tổ bay, khách hàng của chúng tôi và các quan chức địa phương cũng như liên bang và địa phương vào tình huống đáng lo ngại mà vốn dĩ có thể tránh được. Do đó, khách hàng này sẽ không được phép đặt chân lên bất kỳ chuyến bay nào của JetBlue trong tương lai” – hãng hàng không JetBlue thông báo.

Cơ quan Y tế Florida ngày 13-3 cho biết bệnh nhân COVID-19 trên chuyến bay của hãng JetBlue hiện đã được cách ly và các quan chức y tế địa phương sẽ theo dõi những người tiếp xúc gần với ông này.

ANH THƯ/TTO , ,

No comments:

Post a Comment