Cập nhật tin tức nóng hổi

Ninh Bình: Phong tỏa 2 khách sạn, 1 homestay với gần 100 người để cách ly

Liên quan việc 12 hành khách mang Quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.T.H.N, ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội đã ghé Ninh Bình tham quan du lịch, nên địa phương này đã phong tỏa khẩn cấp 2 khách sạn và 1 homestay với gần 100 người để cách ly, phòng bệnh.
Ninh Bình: Phong tỏa 2 khách sạn, 1 homestay với gần 100 người để cách ly
Các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho những trường hợp người Việt Nam trở về từ các nước có dịch. Ảnh: NT

Ông Bùi Duy Quang, Chủ tịch UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết, sau khi nữ bệnh nhân N.T.H.N. ở Hà Nội dương tính với COVID-19, huyện đã nhận được danh sách thông báo có 12 người đi cùng chuyến bay với chị N. về du lịch tại địa bàn huyện vào ngày 4.3.

Qua rà soát, có 8 người đã đến lưu trú tại khách sạn Hidden Charm (khu du lịch Tam Cốc – Bích Động) từ ngày 4.3. Đến ngày 6.3 cả 8 du khách này đã di chuyển đến Cát Bà, Hải Phòng và hiện đã được cách ly tại đây. Số còn lại có 2 người đến lưu trú tại Tam Cốc – Mr Loa Homestay, 2 người đến lưu trú tại khách sạn Banana Tree (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) tại đây, 2 người này ở cùng phòng với 2 người khác cùng quốc tịch Anh. Hiện cả 6 người này đều được cách ly riêng biệt và giám sát bởi đội ngũ nhân viên y tế và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

“Hiện sức khỏe của những du khách này đều bình thường, tuy nhiên chúng tôi đã phối hợp với Sở Du lịch, yêu cầu những cơ sở lưu trú trên dừng ngay việc kinh doanh để cách ly, theo dõi. Đồng thời, chúng tôi đã lập danh sách có 92 người đã tiếp xúc với các vị khách trên. Những người này đã được hướng dẫn vệ sinh cá nhân và cách ly tại chỗ” – ông Quang nói.

NGUYỄN TRƯỜNG

theo laodong
,

No comments:

Post a Comment