Cập nhật tin tức nóng hổi

Thảm họa liên tiếp: video nổ lò thép ở Thượng Hải, hỏa hoạn tại Giang Tô

Dịch viêm phổi Vũ Hán tiếp tục lan rộng; tại Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến một khách sạn làm điểm cách ly bị sụp khiến 70 người thương vong; tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô một nhà máy xảy ra hỏa hoạn lớn; và tại Thượng Hải, Tập đoàn thép Baosteel lớn nhất Trung Quốc xảy ra vụ nổ lớn cùng trong ngày 8/3. Một số cư dân mạng bình luận: “Thật là náo nhiệt, bệnh dịch, nạn châu chấu, máy bay quân sự bị rơi, nhà bị sụp, hỏa hoạn, vụ nổ, tất cả đều cùng đến!”.
Thảm họa liên tiếp: video nổ lò thép ở Thượng Hải, hỏa hoạn tại Giang Tô
Vụ hỏa hoạn tại một nhà máy ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô và một vụ nổ tại nhà máy của Tập đoàn thép lớn nhất Trung Quốc ở Thượng Hải ngày 8/3.

Chiều ngày 8/3, một đám cháy lớn đã xảy ra ở xưởng lọc của Công ty TNHH Công nghệ quang điện tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô. Cư dân mạng quay được video hiện trường cho thấy khói dày đặc cuồn cuộn lửa cháy trùm toàn bộ mái nhà.

Theo tin từ các kênh truyền thông Trung Quốc đại lục, đám cháy bùng phát vào lúc 14h chiều ngày 8/3. Tám công nhân của Công ty TNHH Công nghệ quang điện Thường Châu đã tiến hành thử nghiệm lò hơi tại xưởng lọc. Khoảng 16h50 chiều, do quá trình đốt lò liên tiếp, lớp lót lò bị va đập nhiều đã vỡ, và sắt nóng chảy ra tiếp xúc với nước và gây ra hỏa hoạn.

Được biết, nhà xưởng bị hỏa hoạn này vừa mới được xây dựng năm ngoái.

Một số cư dân mạng nói rằng: Bệnh dịch, châu chấu, sập nhà và hỏa hoạn đã đến! Vào lúc 16h52 ngày 8/3, đã có một đám cháy lớn tại Công ty TNHH Công nghệ quang điện Thường Châu. Đám cháy rụi như vỡ trận! Điềm báo cho ngày tận thế!
Thảm họa liên tiếp: video nổ lò thép ở Thượng Hải, hỏa hoạn tại Giang Tô
Tình hình lại tồi tệ hơn khi tối cùng ngày, một vụ nổ lò cao đã xảy ra trong nhà máy thép Baosteel ở Thượng Hải.

Theo thông tin từ đội cứu hỏa Thượng Hải, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại bốn lò cao ở trên đường Vĩ Nhất, khu Bảo Sơn, Thượng Hải vào lúc 22h53 ngày 8/3. Giải thích ban đầu là máy nhiệt gió của một lò cao trong xưởng bị hỏng và khí gas nhiệt độ cao từ bên trong bị đẩy ra. Tin tức cũng cho biết không có thương vong tại hiện trường.
Đường Vĩ Nhất, quận Bảo Sơn là địa điểm của nhà máy thép Baosteel. Baosteel là một trong những doanh nghiệp mạnh nằm trong danh sách Fortune 500 do Tạp chí Fortune lựa chọn.
Thảm họa liên tiếp: video nổ lò thép ở Thượng Hải, hỏa hoạn tại Giang Tô
Sau khi vụ nổ xảy ra, một cư dân mạng ở Thượng Hải đã bình luận trên Weibo rằng: "Nhà tôi ở ngay cạnh! Siêu gần! Tiếng nổ nghe có vẻ lâu rồi! Xe điện ở tầng dưới đã báo động”.

Một số cư dân mạng cũng để lại lời chia sẻ: "Hôm qua, máy bay chiến đấu đã bị bắn hạ gần Bắc Kinh, và tối nay một vụ nổ lớn xảy ra ở Thượng Hải. Người dân Trung Quốc mỗi ngày sống trong căng thẳng, cần phải cảm ơn đảng và lãnh đạo. Có vẻ cuộc đấu đá nội bộ chính quyền đã leo thang, phe Thượng Hải và phe Bắc Kinh đang chiến đấu với nhau, không thỏa mãn với việc dùng virus để giết người bên đối phương. Đây đúng là đang lao nhanh đến chỗ chết".

Minh Thanh/NTDVN
, ,

No comments:

Post a Comment