Cập nhật tin tức nóng hổi

Lịch trình hai khách người Anh nhiễm Covid-19 ăn nhà hàng và chơi golf nhiều nơi

Hai du khách người Anh từ Nội Bài đến Đà Nẵng đã đi ăn nhà hàng và đánh golf ở Đà Nẵng, Hội An.

Ngày 9/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố Đà Nẵng cho hay, sau khi đến Hà Nội trên chuyến bay VN0054 hôm 2/3, hai nam du khách người Anh (60 và 66 tuổi) đã đáp chuyến bay VN163 đến Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày (ghế 2C và 2A).
Lịch trình hai khách người Anh nhiễm Covid-19 ăn nhà hàng và chơi golf nhiều nơi
Từ sân bay quốc tế Đà Nẵng, họ được tài xế của khách sạn Vanda đón về lưu trú tại số 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên (quận Hải Châu). Bữa tối, hai du khách ăn tại nhà hàng El Gaucho (toà nhà Indochina Riverside - 74 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Ngày 3/3, họ ở khách sạn Vanda và ăn tối tại nhà hàng Cá Lửa (số 4 Bình Minh 4, quận Hải Châu).

Ngày 4/3, hai du khách đến đánh golf tại Bà Nà golf club; sau đó ăn tối tại nhà hàng La Maison Deli (lô A1,2, số 3 đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu).

Ngày 5/3, khách đánh golf tại Vinpearl Golf Nam Hội An (tỉnh Quảng Nam); ngày hôm sau (6/3) tiếp tục đánh golf và có khả năng lưu trú tại một khách sạn ở Hội An.

Hai vị khách sau đó quay lại Đà Nẵng, tiếp tục ở tại khách sạn Vanda, ăn tối cùng ngày tại nhà hàng Pizza 4P's (số 8 Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu). Từ đó đến khi được giám sát, khách ở khách sạn Vanda.

Trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, hai du khách này còn đến nhà hàng Nướng Đà Thành (107 Nguyễn Văn Linh; Bamboo 2 bar (216 Bạch Đằng); Universal Pub (234 Bạch Đằng, cùng ở quận Hải Châu); nhà hàng 7 Bridges Brewing Company (493 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

Cơ quan chức năng đang khoanh vùng, nắm thông tin và liên lạc với những người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp hai du khách; trong đó nhiều người đã được cách ly, theo dõi. Nhà chức trách cũng phong toả, phun thuốc khử trùng khách sạn Vanda.

Hiện hai du khách này điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là hai ca dương tính với nCoV đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn Đà Nẵng.

Trưa nay, sân golf Bà Nà đã thông báo tạm ngừng phục vụ khách chơi; tiến hành khử khuẩn; yêu cầu những nhân viên đã tiếp xúc với khách phải cách ly.

Tại Quảng Nam, nhà chức trách cho hay trong quá trình đánh golf ở Hội An, hai du khách người Anh tiếp xúc với 8 lao động, trong đó gặp 7 người từ 2 đến 3 phút; gặp một phụ nữ khoảng 5 tiếng. Chị này sau đó về nhà đã tiếp xúc với người yêu.

Hiện 7 người được cách ly tại nhà, còn người phụ nữ và người yêu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Tại Lào Cai, sáng cùng ngày, ông Hoàng Chí Hiền, Chánh văn phòng UBND tỉnh thông tin, hai vợ chồng quốc tịch Anh (69 và 70 tuổi) đi cùng chuyến bay VN0054 với "bệnh nhân 17", đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với nCoV. Sáng 9/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai huy động xe chuyên dụng đưa 2 bệnh nhân người Anh này về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) điều trị.

Ngành Y tế Lào Cai xác nhận, sau khi đến Hà Nội, 22h ngày 4/3, hai vợ chồng người Anh đi tàu hỏa đến Lào Cai. Ngày 5/3, họ được hướng dẫn viên của Công ty ToPas lái xe đưa đến khách sạn Mường Thanh (Lào Cai), sau đó di chuyển vào khu nghỉ dưỡng ToPas Ecolodge tại Sa Pa. Hai vợ chồng này tiếp xúc với một số người Mông, Dao bán thổ cẩm.

Ngày 6/3, hai vợ chồng người Anh nghỉ ngơi trong phạm vi khu nghỉ dưỡng Topas, không ra ngoài, có tiếp xúc với 2 nhân viên mát-xa. Ngày 7/3, họ ăn sáng tại khu nghỉ dưỡng và đang đợi xe để về Hà Nội thì cơ quan Y tế đến khám sức khỏe; 15h cùng ngày, hai du khách được xe Bệnh viện da khoa tỉnh Lào Cai đón về cách ly tại Bệnh viện. Hiện, bệnh nhân nam sốt 38,3 độ C, không ho, không khó thở; bệnh nhân nữ không sốt.

Trong những ngày qua, hai bệnh nhân di chuyển đến 7 địa điểm ở thành phố Lào Cai, thị xã Sapa và tiếp xúc với 180 người; trong đó 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3. Hiện 17 trường hợp được cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh, các trường hợp khác cách ly tại địa phương theo quy định.

Ông Trần Thiện Cảnh, Phó tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết, hai bệnh nhân người Anh đi chuyến tàu SP3 tuyến Hà Nội - Lào Cai; họ ở khoang riêng nên không tiếp xúc với hành khách khác và nhân viên nhà ga; nữ nhân viên phục vụ ở toa xe có hai vị khách đã được đưa đi cách ly tập trung.

Vnexpress
, ,

No comments:

Post a Comment