Cập nhật tin tức nóng hổi

Thảm kịch tại Vũ Hán: Bệnh nhân Covid-19 quá tuyệt vọng treo cổ tự sát sau khi ra viện phát hiện cả nhà đã chết

Do sự che giấu của chính quyền Trung Quốc khiến đại dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan nhanh chóng, khiến vô số gia đình phải ly tán, tan cửa nát nhà.
Thảm kịch tại Vũ Hán: Bệnh nhân Covid-19 quá tuyệt vọng treo cổ tự sát sau khi ra viện phát hiện cả nhà đã chết
Một số cư dân mạng Trung Quốc tiết lộ một bệnh nhân Covid-19 ở Vũ Hán vừa xuất viện, phát hiện cả gia đình đã chết, anh căm uất và tự sát (SERGEI SUPINSKY / AFP via Getty Images)

Ngày 25/2, một cư dân mạng Trung Quốc đại lục tiết lộ rằng một bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 ở Gia viên Cẩm Tú, Tháp Tử Hồ, Vũ Hán, sau khi được xuất viện, trở về nhà phát hiện ra cả gia đình đã chết, đã tuyệt vọng treo cổ tự sát.
Thảm kịch tại Vũ Hán: Bệnh nhân Covid-19 quá tuyệt vọng treo cổ tự sát sau khi ra viện phát hiện cả nhà đã chết
(Ảnh chụp màn hình mạng)

Một nhân viên y tế khác đã đăng tải thông tin một bệnh nhân trong bệnh viện của mình sau khi ra viện, phát hiện ra cả nhà anh đã chết, sau đó bệnh nhân này đã tự tử. Người nhân viên này cảm thán: "Lại chứng kiến một bi kịch nhân gian nữa".
Thảm kịch tại Vũ Hán: Bệnh nhân Covid-19 quá tuyệt vọng treo cổ tự sát sau khi ra viện phát hiện cả nhà đã chết
(Ảnh chụp màn hình mạng)

Một số người dân đã quay video người đàn ông treo cổ trên nóc tòa nhà cao tầng, và nói rằng lại xảy ra sự việc này. Có thể thấy rằng có quá nhiều những cái chết không ngờ xảy ra ở Vũ Hán.

Điều đáng chú ý là vào ngày 26/2, ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 ở khu Giang Ngạn, Vũ Hán đã đưa ra thông tin bác bỏ tin đồn, nói rằng: “Không có tình huống nào như thế xảy ra trong khu vực Giang Ngạn, hình ảnh xuất hiện trong video không phải là Gia viên Cẩm Tú, Tháp Tử Hồ. Cảnh sát trong video không phải là cảnh sát của Giang Ngạn. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, cảnh sát Giang Ngạn thường mặc quần áo bảo hộ, đeo kính bảo hộ và các trang thiết bị bảo vệ khác khi xử lý các tình huống tương tự. Sự việc trong các video trên mạng không phải xảy ra ở Giang Ngạn”.

Về vấn đề này, cư dân mạng đại lục liên tiếp bình luận: "Cho dù đó là thảm kịch xảy ra ở Giang Ngạn hay không, nhưng có thể khẳng định rằng nó thực sự đã xảy ra ở Vũ Hán!"; "Bịa đặt là phát minh độc quyền của chính phủ!"; "Còn có người chửi mắng chính phủ Trung Quốc làm giả số liệu: “Bịa đặt là độc quyền của chính phủ! Còn người dân nói ra sự thật thì đều bị bắt".

Một cư dân mạng trên Twitter tiết lộ chiến thuật bác bỏ tin đồn của chính quyền Trung Quốc bằng cách nói: Caixin.com đã công bố một báo cáo vào ngày 20/2 cho biết 11 người già trong một viện dưỡng lão ở Vũ Hán nghi ngờ nhiễm Covid-19 và đã chết vì suy hô hấp. Vào ngày 21/2, Weibo của chính quyền "Vũ Hán thông báo" bác bỏ thông tin này không đúng sự thật. Vào ngày 23/2, chính quyền lại đăng tin lên Weibo nói rằng trong thời gian dịch bệnh việc tung tin đồn có thể bị kết án tối đa 7 năm.

Về việc bác bỏ tin đồn này của phía chính phủ, vào ngày 24/2, Caixin.com đã liệt kê tên tuổi, lịch sử bệnh và nguyên nhân tử vong của 11 người già đã chết này. Chính quyền Trung Quốc á khẩu không nói nên lời.
Thảm kịch tại Vũ Hán: Bệnh nhân Covid-19 quá tuyệt vọng treo cổ tự sát sau khi ra viện phát hiện cả nhà đã chết
Cư dân mạng cho rằng, trong thế giới hiện thực này luôn tồn tại dối trá và sự thật, trung thực và mù quáng hùa theo, nói lời chân thật chính là lương tri.

Cho đến nay, dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã kéo dài hơn 2 tháng, trong thời gian đó những màn kịch bi thảm luôn diễn ra ở khắp nơi trên Trung Quốc.

Một thảm kịch cũng đã xảy ra ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 25/2. Một cậu bé 5 đến 6 tuổi một mình ở cạnh thi thể của ông nội trong nhiều ngày. Mãi đến khi các nhân viên vào nhà đo nhiệt độ cơ thể mới phát hiện ra thi thể ông nội đã được cậu bé đắp chăn che chắn. Và cậu bé đơn độc ở trong nhà cầm cự bằng mấy miếng bánh bích quy còn sót lại.

Ngày 15/2, trên mạng xuất hiện một cảnh nhói lòng: một cô gái kêu khóc vô cùng thương tâm: “Cha, mẹ đợi con với…”. Chỉ trong vòng 20 ngày ngắn ngủi, sau khi cô gái này phải tiễn biệt cha mẹ, cô cũng bị nhiễm dịch và chết.
Thảm kịch tại Vũ Hán: Bệnh nhân Covid-19 quá tuyệt vọng treo cổ tự sát sau khi ra viện phát hiện cả nhà đã chết
Đầu tháng 2, ông Triệu, là người Vũ Hán và đang sống ở Hoa Kỳ đã nói với Epoch Times rằng dịch viêm phổi ở Vũ Hán rất nghiêm trọng. Ông có một người bạn nắm rõ về hệ thống tang lễ Vũ Hán cho biết vào đêm giao thừa nhà tang lễ phải xử lý hơn 700 thi thể bệnh nhân, có thể có hơn 100.000 người đã bị nhiễm bệnh.
Ngày 24/2, một đoạn video của đài NTDTV quay được, cho thấy một người phụ nữ lớn tuổi ở Vũ Hán mới xuất viện, trên xe bà đã nói với người tài xế khi bà đang ở trong Bệnh viện truyền nhiễm Vũ Hán, bà đã tận mắt chứng kiến cảnh đáng sợ hàng loạt thi thể được kéo ra ngoài.

Kinh sợ hơn nữa là bà còn thấy vài bệnh nhân giống bà, vẫn còn chưa chết, tay chân vẫn còn cử động được, đã bị trói lại cho vào trong túi xác đem đi. Một ông già ở phòng bên cạnh bà cũng như thế, hoàn toàn vẫn chưa ngừng thở, đã bị đóng gói lại mang đi thiêu. Sau đó, bác sĩ và y tá thông báo với gia đình rằng bố mẹ anh đã mất rồi.

Bà kể lại rằng trong bệnh viện không có thuốc chỉ có bình thở oxy. Sau ngày 8/2, số người tử vong lên mức cao nhất.

Tài khoản Wechat của Trung Quốc có nick "八点健闻" tiết lộ rằng trước ngày 20/2, Vũ Hán đã chuẩn bị sẵn 100.000 giường bệnh. Được biết, việc thực hiện "cách ly tại nhà" trong giai đoạn đầu dịch bệnh đã dẫn đến nhiều gia đình cả nhà bị nhiễm dịch. Cho đến nay, dịch bệnh đã bùng phát, chính quyền không còn cách nào để đối phó, nguồn lực y tế thiếu thốn nghiêm trọng, hàng chục ngàn người đang phải đối mặt giữa ranh giới sự sống và cái chết, và xảy ra thảm kịch cả gia đình chết hết, thi thể nằm đầy trên đường phố.

Minh Thanh/NTDVN , ,

No comments:

Post a Comment