Cập nhật tin tức nóng hổi

Toà án nhân dân cấp cao Tp HCM đã tuyên, y án tử hình với Đặng Văn Hiến

Người nông dân vì bảo vệ đất đai và tính mạng cho gia đình mình mà giết người, sau khi anh bị tuyên án trên ở toà sơ thẩm.
Toà án nhân dân cấp cao Tp HCM đã tuyên, y án tử hình với Đặng Văn Hiến

Vậy anh Hiến giết người vì lý do gì và hoàn cảnh ra sao?

Anh Hiến cùng gia đình sinh sống tại xã Đak Ngo. Cuộc sống của 1 người nông dân hiền như đất, không hút thuốc, uống rượu đã thay đổi hoàn toàn khi tài sản, đất đai của anh bị công ty Long Sơn cho người vào tính cướp sạch.

Chúng huy động tổng cộng 34 người, dùng xe ủi, máy cày tiến hành san ủi vườn điều và cà phê của anh.

Chúng đập phá nhà cửa anh, đánh đập người thân của anh, đe doạ mạng sống gia đình anh.

Anh quyết định liều mạng và bắn chỉ thiên. 34 tên côn đồ vẫn tiếp tục lao vào tấn công anh...(ai bao che dung túng cho chúng lộng quyền cướp bóc, phải chăng pháp luật không còn bảo vệ dân đen? phải chăng đồng tiền đã làm đui mù các cấp...).

Tiếng súng khác đã nổ, và lần này 3 người nằm xuống.

Anh Hiến không còn sự lựa chọn nào khác để bảo vệ đất đai của mình.

Vậy anh Hiến đúng hay sai? Hãy bớt chút thời gian trở ngược về 1 vụ án tương tự, cách đây 90 năm, lúc chúng ta còn " Pháp thuộc ".

Vụ án Đồng Nọc Nạn khi xưa cũng như thế. Khi 2 công chức Pháp cùng sai nha đến tịch thu lúa của những nông dân ngày 16/02/1928, quá uất ức vì thành quả lao động bị cướp sạch, họ vùng lên chống trả và Tournier- tên công chức của Pháp - dẫn đầu đã bị đâm thủng bụng.

Ngày 17/08/1928, toà đại hình Cần Thơ được mở. Ông Dde Rozario ngồi ghế chánh thẩm, sau khi thảo luận bàn cãi rất lâu, đã tuyên án: TẤT CẢ NGƯỜI NÔNG DÂN ĐƯỢC TRẢ TỰ DO!

Và đó, là cách người Pháp xử án người Việt.

90 năm sau, người Việt xử người Việt, mặc dù đã ra đầu thú, phạm tội trong khi tinh thần bị kích động, uất ức dồn nén 8 năm và bảo vệ tài sản của mình, sau 2 phiên toà, những tên thủ phạm được giảm án, còn anh, vẫn y án: TỬ HÌNH!

*_Tôi chưa từng thấy "tên giết người" nào mà khi đi đầu thú, người dân đến ôm tiễn và khóc cả.

*_Tôi chưa từng thấy "tên giết người " nào mà khi trên đường áp giải, khi xe lên đến đoạn dốc không qua nổi, tên đó lại cùng những người áp giải mình đẩy xe lên.

*_Tôi cũng chưa thấy "tên giết người" nào mà bật khóc 1 cách ngon lành khi côn an tới vỗ vai và hỏi: có đói không ?

*_Tôi càng chưa thấy 1 "tên giết người" mà ngày hắn ra đầu thú, có nhiều bàn tay nắm lấy, nhiều cái ôm, và thậm chí còn lội rừng cả chục km để ra tiễn cả.

Thư của anh đang được gửi đến chủ tịch nước để xin ân xá.

Bản thân tôi đã từng cầm súng bảo vệ từng mét đất biên giới , hơn ai hết tôi cảm nhận được nỗi đau khi bị giặc đến cướp giết là như thế nào, chẳng lẽ toà án quốc tế lôi chúng tôi ra để tử hình tội bảo vệ mạng sống, bảo vệ đất nước???

Tại sao những con sâu bọ, những kẻ ăn tàn phá hoại của nhân dân, của đất nước hàng chục nghìn tỉ thì tội danh chúng nhẹ như lông hồng???

Cầu xin dư luận, cầu xin giới tri thức của đất nước, xin hãy lên tiếng để cứu lấy anh, thời gian sống của anh không còn nhiều, hãy cứu lấy một người hùng của đất nước, đừng để gia đình anh mất đi người con hiếu thảo, con cái mất người cha hiền và đất nước mất đi một công dân mẫu mực.

Xin đừng vô tình khi đọc bài viết rồi bỏ qua mà không chia sẻ, tôi khẩn xin đồng bào hãy lên tiếng gây áp lực để cứu lấy anh ấy!!!

Cre: Bác Sĩ Thắng , , ,

No comments:

Post a Comment