Cập nhật tin tức nóng hổi

TP Hà Nội kiến nghị cho công sở nghỉ việc

"Hà Nội đề nghị Thủ tướng cho phép nghỉ một số cơ quan hành chính ở Hà Nội và kể cả ở các tỉnh," ông Chung nói.
TP Hà Nội kiến nghị cho công sở nghỉ việc
Các cửa hàng trên phố cổ Hà Nội đóng cửa để chống dịch Covid-19, ngày 26/3/2020. (Ảnh: Linh Pham/Getty Images)

Trong cuộc họp sáng 29/3 giữa Thủ tướng Chính phủ và 5 thành phố lớn, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề xuất một số biện pháp mạnh để chống dịch corona Vũ Hán (Covid-19).

Ông Chung đề xuất Thủ tướng cho ý kiến về việc không nên để người tạm trú về quê. Ông nói: "Mong Thủ tướng ra lệnh những người trên không được về quê, mà ở lại nơi tạm trú. Vì nếu những người này lây nhiễm mà chưa được phát hiện, về quê trong thời gian này, sẽ mang dịch bệnh đến các tỉnh, thành," theo CafeF.

"Hà Nội đề nghị Thủ tướng cho phép nghỉ một số cơ quan hành chính ở Hà Nội và kể cả ở các tỉnh, thì sự lây lan của Bệnh viện Bạch Mai sẽ được ngăn chặn, sẽ trở thành các đám cháy lốm đốm. Các cơ quan y tế sẽ dập dịch nhanh, không cho lây lan ở các chỗ đông người", ông Chung nêu ý kiến.

"Số người vào thăm trên địa bàn Hà Nội là rất lớn. Nếu có lây lan ra, thì Hà Nội chịu hậu quả lớn nhất, bởi Công ty Trường Sinh này ăn ở, đi ra đi vào cũng ở đây. Thứ hai là liên quan đến số bảo vệ, y tá, bác sĩ xung quanh Hà Nội cũng là đông nhất, số người vào thăm cũng là đông nhất. Về nguy cơ, thì Hà Nội tiềm tàng nhiều nguy hiểm nhất", ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, thành phố nhờ một số chuyên gia dịch tễ các nước đánh giá. Họ cho rằng: Bệnh viện Bạch Mai còn phức tạp hơn các bệnh viện đã thành ổ dịch ở Hàn Quốc, Ý hay New York, vì số lượng người ra vào quá nhiều; số bệnh nhân là quá đông; số học sinh, sinh viên vào học tập quá đông, mà hiện nay lại đưa về hết các tỉnh, gần giống với trường hợp Vũ Hán.

“Bộ Y tế mới chỉ công bố 12 trường hợp dương tính ở Bệnh viện Bạch Mai thôi, nhưng số ca dương tính đã tăng gần 20 rồi”, ông Chung nói.

Trước đó, tối 28/3, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai.

Sáng 28/3, Bộ Y tế đã quyết định cách ly toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai, không cho phép người vào hay ra sau khi ghi nhận 8 ca dương tính Covid-19 liên quan khu vực này. Bạch Mai cũng tạm dừng đón tiếp bệnh nhân, toàn bộ gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng không được xuất viện về cộng đồng cho đến khi xét nghiệm âm tính.

Tính đến tối 29/3, liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai ghi nhận 18 trường hợp nhiễm virus corona Vũ Hán. , ,

No comments:

Post a Comment