Cập nhật tin tức nóng hổi

Vì sao chúng tôi kỳ thị những người như thế này?

Nói thật không ai kỳ thị người nhiễm covid-19 cả, bởi chả ai muốn mang vào mình căn bệnh truyền nhiễm này. Nhưng khi đã không may bị lây nhiễm thì nên khai báo trung thực lịch trình tiếp xúc với người khác để cơ quan y tế ngăn chặn sự lây lan. Nếu bạn làm được như thế thì chẳng ai kỳ thị bạn mà còn cảm thông là đằng khác. Nhưng với những người đã nhiễm mà còn không có ý thức như những vị dưới đây thì nói thật, họ bị kỳ thị là đúng.

Số 1 áo đen : trốn dịch từ Ba Lan về đến sân bay, kích động đám đông chửi mắng công an, không chịu cách ly. Áo đen nói “Các cháu nhỏ ăn không có ăn, uống không có uống. Đồ ăn các anh đưa nhưng không hợp khẩu vị nên không ăn được.” Người lớn mệt mỏi, ngột ngạt, quần áo không được thay”.
Vì sao chúng tôi kỳ thị những người như thế này?
Áo đen có con nhỏ thì đi đường xa chí ít cũng phải đem theo lương thực dành cho con chứ, làm mẹ sao hông biết điều tối thiểu này? “đồ ăn không hợp khẩu vị nên áo đen không ăn được, chê bánh mì khô cứng. Sao mài không ở luôn bên đó mà ăn hamburger mà về VN.

Số 2: Chị này đeo đầy vàng trốn dịch từ Đài Loan về đến sân bay chửi ” không có tụi tao thì tụi bây hốt cứt ăn”; Chị này làm xấu mặt dân miền Tây chúng tôi quá. Đã đi tây đi ta rồi, sao mà phát ngôn không văn hóa thế này. Chị đeo vàng còn thách đố công an đến bắt, ước sao được vậy nhoa, không thì 500 a/e mạng cũng khiến chị và gia đình ra đường chỉ dám cúi gằm mặt xuống đất thôi.
Vì sao chúng tôi kỳ thị những người như thế này?
Số 3 áo vàng: Là doanh nhân kiến thức và tiền thì không thiếu nhưng thiếu ý thức, khai báo gian dối, làm dịch bùng phát khắp nơi lại còn lớn tiếng “tao giàu tao có tiền phải được đi chợ Rẫy”. Đúng là thứ ranh nhân chảnh chóe, mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng mà.
Vì sao chúng tôi kỳ thị những người như thế này?
Số 4, em nổi tiếng với con số 17, lúc đó gạch đá ném em cũng nhém ch.ết rồi nhưng thôi, giờ bác gái em đang thập tử nhất sinh nhờ em đấy, có lẽ em sẽ ân hận suốt đời nếu bác gái em là ca die đầu tiên của VN. CĐM tha cho em này đi, thời gian qua đủ để em tỉnh ngộ rồi (cũng chúc bác gái em sớm tai qua nạn khỏi không thôi em mang tội gián tiếp gi.ết người đó em).
Vì sao chúng tôi kỳ thị những người như thế này?
Đó, thử hỏi xuất hiện những “con sâu làm rầu nồi canh” thế này hỏi sao chúng tôi không kì thị? Trong khi hàng ngàn người đang được cưu mang giúp đỡ trong các khu cách ly. VN nhất định lao vào bão để không 1 ai bị bỏ rơi, để giờ cho một số người này vô ơn vậy như thế đấy.

FB Hanh Hieu Huynh
, ,

No comments:

Post a Comment