Cập nhật tin tức nóng hổi

Ổ dịch mới 46 người nhiễm Covid-19 tại nhà thờ ở Hàn Quốc: Tín đồ đã dùng chung vòi xịt nước muối vào miệng để diệt virus

Thông tin mới nhất cho thấy, nhà thờ River of Grace – ổ dịch mới nhất ở Nam Seoul trước đó đã dùng nước muối xịt trực tiếp vào miệng các tín đồ mà không qua bất kỳ phương pháp khử trùng nào.

Như đã đưa tin, chính quyền thành phố Seongnam thuộc tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) phía Nam Seoul đã xác nhận một ổ dịch Covid-19 mới xuất hiện trong thành phố này. Đó là nhà thờ River of Grace, với rất nhiều tín đồ – bao gồm cả mục sư và vợ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo SCMP thì đáng chú ý, nhà thờ này đã tổ chức… xịt nước muối vào miệng các tín đồ, với niềm tin rằng nước muối sẽ ngăn được virus lây lan. Tuy nhiên, tất cả đã sử dụng chung một bình xịt và với việc không có biện pháp khử trùng hợp lý, hiện tại đã có ít nhất 46 người nhiễm bệnh ở nhà thờ này.
Ổ dịch mới 46 người nhiễm Covid-19 tại nhà thờ ở Hàn Quốc: Tín đồ đã dùng chung vòi xịt nước muối vào miệng để diệt virus
Hình ảnh trong video ghi nhận tại nhà thờ River of Grace

Được biết, thông tin trên xuất phát từ các hình ảnh trong video do camera an ninh tại nhà thờ ghi lại. Trong ngày 1/3 và 8/3, nhà thờ tổ chức xịt nước muối vào miệng các tín đồ tham gia lễ cầu nguyện. Ước tính, ít nhất có hơn 100 người tham gia.

“Đã xác nhận được việc nhà thờ đặt vòi bình xịt nước muối trực tiếp vào miệng một tín đồ – người này sau đó được xác định dương tính với virus. Chiếc vòi ấy đã được dùng chung cho nhiều tín đồ khác mà không có biện pháp khử trùng,” – Lee Hee-young, người đứng đầu lực lượng chống virus corona tại tỉnh Gyeonggi.

“Hành động này khiến việc virus lan ra là không thể tránh khỏi,” – ông cho biết. “Họ làm như vậy vì tin rằng nước muối có thể giết virus, nhưng điều này không đúng.”
Ổ dịch mới 46 người nhiễm Covid-19 tại nhà thờ ở Hàn Quốc: Tín đồ đã dùng chung vòi xịt nước muối vào miệng để diệt virus
Sự việc này đã thêm một lần nữa khiến chính phủ Hàn Quốc phải cảnh giác trước sự xuất hiện của những ổ dịch mới, dù họ phần nào đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus. Được biết tính đến thời điểm 0h ngày 16/3, Hàn Quốc ghi nhận 74 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại đây lên 8236 người. Số người nhiễm mới tiếp tục ở mức dưới 100 trong 2 ngày liên tiếp, và thậm chí còn thấp hơn lượng người bình phục được xuất viện trong ngày.

“Giờ vẫn còn quá sớm để thư giãn,” – thủ tướng Chung Sye Kyun cho biết. “Chính phủ sẽ tập trung toàn lực để ngăn chặn các ổ dịch xuất hiện.”

Theo SCMP ,

No comments:

Post a Comment