Cập nhật tin tức nóng hổi

Ý vỡ trận vì ý thức chủ quan xem thường, xem thường dịch bệnh

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte vừa ký một sắc lệnh đặc biệt với nội dung phong tỏa vùng Lombardy và 14 tỉnh khác cho đến ngày 3-4 để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát ở quốc gia này.
Ý vỡ trận vì ý thức chủ quan xem thường, xem thường dịch bệnh
Với ít nhất 233 ca tử vong do COVID-19, Ý hiện là nước có số ca tử vong cao nhất sau Trung Quốc, nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh.

Xin cầu nguyện cho nước Ý!

Tất cả đều phải dừng lại, đóng cửa vì dịch

Theo Hãng tin Reuters, lệnh phong tỏa mới của Ý là biện pháp cách ly quyết liệt nhất được áp dụng bên ngoài Trung Quốc đại lục cho đến nay.

Lệnh phong tỏa ảnh hưởng đến khoảng 16 triệu người trên khắp khu vực Bologna và thủ phủ Milan cũng như 14 tỉnh khác ở vùng Piemonte, Emilia-Romagna và Veneto.

Mặc dù chính quyền không đưa ra lệnh cấm đi lại và dùng từ "khu vực hạn chế đi lại", trên thực tế Ý gần như cấm triệt để công dân đi vào hoặc đi ra khỏi "vùng đỏ", trừ khi vì lý do khẩn cấp hoặc lý do công việc vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, tất cả các trường học, đại học, nhà bảo tàng, trung tâm tập thể hình, các trung tâm văn hóa, khu trượt tuyết, hồ bơi... trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cũng phải đóng cửa, ít nhất đến ngày 3-4.

Trước khi được ban hành chính thức, dự thảo lệnh cấm bị chính quyền các địa phương phản đối nhưng không thể thay đổi được tình hình.

Thủ tướng Conte ký nó vào lúc sau nửa đêm, rạng sáng 8-3 và khẳng định Ý không thể chậm trễ thêm một ngày nào nữa trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Theo Tuổi trẻ
,

No comments:

Post a Comment