Cập nhật tin tức nóng hổi

Sự cố trên sóng trực tiếp VTV1, Biên tập viên đưa sai thông báo của Bộ Y tế khiến khán giả hoang mang

Sự cố vừa xảy ra trên sóng VTV1 ở chương trình Việt Nam hôm nay, khi nữ Biên tập viên đã dẫn sai thông tin về dịch bệnh Covid-19.

Chiều tối nay 08/03, Bộ Y tế công khai cho biết Việt Nam ghi nhận 8 ca nhiễm Covid-19 mới.

Bộ Y tế đã công bố thêm 8 ca dương tính với Covid -19, 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng.

Tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3. Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 29, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn. 13 ca đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Trước đó, Hà Nội công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, cũng là ca nhiễm đầu tiên trên địa bàn thành phố.
Sự cố trên sóng trực tiếp VTV1, Biên tập viên đưa sai thông báo của Bộ Y tế khiến khán giả hoang mang

Sự cố trên sóng trực tiếp VTV1, Biên tập viên đưa sai thông báo của Bộ Y tế khiến khán giả hoang mang
BTV VTV1 thông tin sai về số ca mắc mới Covid-19 ở Việt Nam

Bệnh nhân là N.H.N (26 tuổi), trong thời gian ủ bệnh, N đã đi du lịch qua nhiều nước ở châu Âu như Pháp, Anh, Ý,… và tiếp xúc với nhiều người. N về Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines. Cùng chuyến với 8 ca nhiễm mới được phát hiện hôm nay (8/3).

Thông tin về dịch bệnh Covid-19 được nhiều người quan tâm, các tin tức cập nhật về dịch bệnh được người dân theo dõi thường xuyên. Một trong những kênh chính thống đáng tin cậy là VTV1 cũng liên tục truyền tải các thông báo trong loạt bản tin Thời sự.

Tuy nhiên, mới đây một sự cố đã xảy ra trên sóng trực tiếp VTV1 ở chương trình Việt Nam hôm nay khi nữ Biên tập viên đã truyền tải sai thông báo của Bộ Y tế. Vì đây là chương trình lên sóng trực tiếp nên BTV này gần như không thể sửa lỗi sai và ngay lập tức, việc VTV1 đưa tin sai đã trở thành đề tài được nhiều khán giả phát hiện và chia sẻ.

Cụ thể, khi đưa tin về thông báo số ca mắc mới của Bộ Y tế, Biên tập viên Ngọc Bích của VTV1 cho biết: ‘Cách đây ít phút thì Bộ Y tế công bố thêm 9 dương tính với Covid-19, trong đó 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Đà Nẵng, 2 ca ở Lào Cai và 1 ca ở Hà Nội. Tất cả các ca bệnh này đều đi trên cùng chuyến bay VN0054’.

‘Cách đây ít phút thì Bộ Y tế công bố thêm 9 dương tính với Covid-19, trong đó 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Đà Nẵng, 2 ca ở Lào Cai và 1 ca ở Hà Nội. Tất cả các ca bệnh này đều đi trên cùng chuyến bay VN0054’.

Thực tế, chiều nay Bộ y tế công bố cho biết có thêm 8 ca mắc mới và trong 8 ca này không có ca mới nào ở Hà Nội. Trường hợp dương tính với Covid-19 ở Hà Nội đã được Bộ Y tế công bố vào sáng sớm nay (08/03).
Sự cố trên sóng trực tiếp VTV1, Biên tập viên đưa sai thông báo của Bộ Y tế khiến khán giả hoang mang
Trong cùng bản tin, Thứ trưởng Bộ Y tế – ông Nguyễn Thanh Long khẳng định tính đến thời điểm hiện tại có 8 ca mắc mới, không có ca mới nào ở Hà Nội

Đặc biệt, trong phần phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định cho đến tối ngày hôm nay 08/03, ghi nhận có 8 ca mắc mới chứ không phải 9 ca và không có ca mắc mới nào ở Hà Nội như BTV Ngọc Bích đã thông tin.

Việc VTV1 đưa tin sai khiến khán giả không chỉ hoang mang vì so sánh với tin tức trên báo chí thì ‘không khớp’, một số khán giả thông cảm vì cho rằng sóng trực tiếp và tin nóng nên các Biên tập viên đã vội vàng đưa tin dẫn đến gặp sự cố.

Cho đến thời điểm hiện tại, VTV1 vẫn chưa có đính chính về cập nhật thông tin lệch so với thông báo chính thức của Bộ Y tế vào chiều nay.

Nguồn 13hit
,

No comments:

Post a Comment