Cập nhật tin tức nóng hổi

Ai chống lưng cho giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp không bị khởi tố?

Vụ ông Phạm Hữu Quốc – giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp gom khẩu trang bán lấy lời, những tưởng bị chìm xuồng vì vụ việc trôi qua rất lâu, nay dư luận lại bất ngờ trước thông tin dù đầu cơ hàng trăm thùng khẩu trang khi thị trường đang khan hiếm, nhưng ông Quốc vẫn không bị khởi tố. Không chỉ tích trữ khẩu trang, trước đó trong quá trình công tác ông Quốc để xảy ra nhiều kiện cáo. Vậy mà đến nay ông Quốc vẫn được bình an, điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi, vì sao ông Quốc không bị khởi tố? Phải chăng có kẻ chống lưng?

Trong lúc cả nước rơi vào tình trạng khan hiếm khẩu trang, nhiều người dân phải ‘rồng rắn’ xếp hàng từ 4 giờ sáng để mua khẩu trang y tế trong mùa dịch corona tại chợ sỉ thuốc tây lớn nhất TP.HCM. Xếp hàng lúc nữa đêm, thế nhưng không khải ai cũng mua được, vì giá cao ngất ngưỡng. Trước tình trên Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phải ra yêu cầu rút giấy phép kinh doanh các nhà nhà thuốc tăng gia bán khẩu trang. Ấy vậy mà, Bác sĩ giám đốc Bệnh viện Gò Vấp lại đầu cơ khẩu trang bán kiếm lời.
Ai chống lưng cho giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp không bị khởi tố?
Cụ thể, bác sĩ Phạm Hữu Quốc đã hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/thùng. Tuy nhiên khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23-24 triệu đồng/thùng. Khi vụ việc bị phanh phui, ông Quốc bị đình chỉ công tác và Cơ quan công an quận Gò Vấp làm rõ. Mới đây, Công an quận Gò Vấp tuyên bố hành vi trên của ông Quốc không có dấu hiệu của tội phạm “đầu cơ” được quy định trong Bộ luật hình sự 2015. Do đó, ngày 27-4, Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi trên.

Ngoài việc tích trữ khẩu trang, trước đó ông Phạm hữu Quốc còn dính nhiều phốt động trời. Cụ thể trong quá trình công tác, ông Quốc lợi dụng chức vụ tự quyết trong việc tuyển dụng bổ nhiệm dù hội đồng chuyên môn đã thành lập. Rất nhiều khoa dư thừa nhân sự và không có nhu cầu tuyển dụng, nhưng ông vẫn tự ý tuyển ồ ạt. Nhiều nhân viên cấp dưới cho rằng, mục tiêu tuyển dụng của ông Quốc chỉ nhằm trục lợi, vì ông chỉ lựa chọn những thành phần có nhiều tiền. Ông Quốc không màng đến trình độ chuyên môn, không màng đến nhu cầu của đơn vị thừa hay thiếu? Không màng đến nguồn kinh phí của đơn vị có đảm bảo để chi trả cho nhân viên hợp đồng hay không.

Còn việc qui hoạch nhân sự đừng nói đến việc dân chủ và không bao giờ có công khai minh bạch. Việc qui hoạch chỉ bao gồm toàn những cái tên xa lạ, danh sách qui hoạch hoàn toàn do ông Quốc tự ý đưa ra, lý lịch những người được qui hoạch có tiểu sử đầy mờ ám. Thành phần đuợc ông quốc cất nhắc đưa lên lãnh đạo thuờng chỉ là dạng hợp đồng, chưa kinh nghiệm và chưa từng cống hiến năng lực và trí tuệ gì cho bệnh viện. Điển hình trường hợp BS Y Phó phòng KHTH, BS phượng phụ trách PK, Bs Nhuận – Phụ trách khoa RHM, Ds Hiền –Phụ trách khoa dược, Bs N Phụ trách khoa sản, Bs Thúy – Phụ trách Thận nhân tạo, CN Linh – Phụ trách khoa xét nghiệm…

Từ khi ông Quốc về làm giám đốc (tháng 5/2013) đến nay đã xảy ra rất nhiều trường hợp kiện cáo, cũng chỉ vì ăn tiền của họ như trường hợp chị l ở khoa sản, chị H anh M khoa cấp cứu, chị T khoa ngoại.. v v. (ông đã vi phạm điểm 1,2,3,4 điều 30 luật sửa đổi bổ sung một số điều về phòng chống tham nhũng của quốc hội số 27/2012/QH13). Ông Quốc tuyển nhân sự không nhằm mục đích để phát triển bệnh viện mà nhằm mục đích để ăn hối lộ.
Ai chống lưng cho giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp không bị khởi tố?
Năm 2014-2016 ông quốc lợi dụng cơ sở của bệnh viện số 304 quang trung, ưu tiên cho các tay chân phe nhóm thân tín như BS Tài, BS Y BS Phúc, BS huân mở phòng mạch tư cùng nhau ăn chia hưởng lợi. Về qui chế chi tiêu nội bộ ông tự ý sửa lại, ông không cho bất kỳ một nhân viên nào tham gia đóng góp ý kiến, bất kỳ một người nào có ý kiến trái chiều đều bị ông ta ghi nhớ rồi ra đòn trù dập, gây khó dễ hết cách này hay cách khác, nhằm triệt hạ bằng được.

Không chỉ những sai phạm trên ông Quốc còn trục lợi trên cả thiết bị y tế . Máy móc trang thiết bị bị thay đổi hết cấu hình, máy có giá thấp mua với giá cao hưởng hoa hồng, máy móc mua về đem trùm mền, nhất là máy citi 64 lát cắt, nhiều máy móc đã được thúc đẩy mua gấp rút đưa về trùm mền tại khoa nội, khoa hồi sức cấp cứu, khoa KSNK, việc khai thác sử dụng máy móc không hết công năng gây lãng phí tài sản nhà nước.

Ông Quốc còn thường xuyên câu kết với khoa dược lấy tiền hoa hồng mua thuốc bỏ túi riêng, việc quyết định mua thuốc hóa chất, trang thiết bị cũng không hề thông qua hội đồng. Ông Quốc thường hách dịch, hung hãn, ông cho rằng mình làm giám đốc nên muốn làm gì thì làm, việc giao ban chuyên môn nhưng chẳng thấy bàn về chuyên môn gì mà ông cứ chửi lung tung những chuyện ngoài xã hội cho đến khi hết giờ. Dưới sự chỉ đạo điều hành của ông Quốc thì thu nhập của nhân viên càng ngày càng đi xuống trung bình 5triệu/ tháng, đời sống càng ngày càng khó khăn và không có cơ hội để nâng cao trình độ.

Với hàng loạt sai phạm cũ lẫn mới như thế nhưng đến nay ông vẫn không bị xử lý, phải chăng ông có điểm tựa vững chắc nên vẫn được bình an vô sự? Nếu cứ có chống lưng rồi tha hồ đục khoét phá hoại thế này, đất nước bao giờ mới phát triển được? Buồn lắm thay.

Theo BL
, , ,

No comments:

Post a Comment