Cập nhật tin tức nóng hổi

Bác sĩ Ai Fen, người cảnh báo đại dịch Virus Corona Vũ Hán đã biến mất

Chương trình 60 phút của Úc (60 minutes) thông báo rằng bác sĩ Ai Fen, trưởng khoa cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã biến mất. Đây là nữ bác sĩ đã nổi tiếng trước công chúng hai tuần trước, khi bà trả lời phỏng vấn cho ấn phẩm Renwu của Trung Quốc. Trong cuộc phỏng vấn đó, bà đã chỉ trích nhà cầm quyền Bắc Kinh.
Bác sĩ Ai Fen, người cảnh báo đại dịch Virus Corona Vũ Hán đã biến mất
Bác sĩ Ai Fen nói rằng vào cuối tháng 12, bà đã thông báo cho chính quyền rằng dịch bệnh tương tự như SARS đang lan rộng ở Vũ Hán. Nữ bác sĩ đã tiết lộ phản ứng của chính quyền đối với thông tin cảnh báo, bằng cách cấm thảo luận về tình hình với bất cứ ai. Thậm chí bệnh viện đã thay đổi kết quả chẩn đoán của một bệnh nhân, một y tá, để che giấu bằng chứng về virus.

Sau cuộc họp với cơ quan chức năng, nữ bác sĩ đã về nhà và nói với chồng rằng anh có thể cần phải tự mình nuôi con nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra với bà. (1)

Bác sĩ Ai cũng nói, các bệnh nhân tử vong tại khoa cấp cứu đều không được chẩn đoán và không được coi là trường hợp đã được xác nhận nhiễm bệnh. Và bà biết rằng có cơ sở virus lây truyền từ người sang người vì ngôi chợ nơi được cho là điểm xuất phát của dịch bệnh đã bị đóng cửa nhưng các ca nhiễm vẫn tăng.

Cuộc phỏng vấn đã bị kiểm duyệt ngay lập tức sau khi được đăng tải nhưng người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc lại liên tục dẫn lại cuộc phỏng vấn.

Cư dân mạng Trung Quốc tìm cách sử dụng biểu tượng cảm xúc và thay đổi lỗi chính tả để tránh bị hệ thống kiểm duyệt tự động xóa bài. Các bản sao của cuộc phỏng vấn được dịch sang nhiều thứ tiếng và nhiều kiểu chữ như Elvish, chữ nổi, mã Morse và Klingon cũng được đăng tải lên để tránh bị phát hiện.

Tài khoản của bác sĩ Ai trên Weibo dường như vẫn còn hoạt động, và ngay sau khi chương trình 60 phút của Úc phát sóng, bác sĩ Ai đã đăng một status mới với nội dung: "Một dòng sông, một cây cầu, một con đường, một tiếng chuông" để chú thích cho bức ảnh dưới đây.

Mọi nỗ lực liên lạc với bác sĩ Ai không nhận được phản hồi nhưng theo các tài khoản trên mạng xã hội của cô trước đó, cô dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại một hội nghị trực tuyến vào thứ Năm này.

Chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này nếu bà ấy xuất hiện tại buổi trực tuyến này.

Nguồn: https://gript.ie/60-minutes-wuhan-whistle-blower-dr-ai-fen-has-disappeared/

Bài trả lời phỏng vấn của bác sĩ Ai Fen được dịch sang tiếng Anh , ,

No comments:

Post a Comment