Cập nhật tin tức nóng hổi

Báo chí VN tung tin giả: 450.000 bộ quần áo bảo hộ y tế là do công ty Mỹ sản xuất đặt tại VN

Ông Trump tweet rất đơn giản: 450.000 bộ đồ bảo hộ toàn thân đã về đến Dallas, bang Texas. Lô hàng được hoàn thành bởi đối tác của 2 công ty Mỹ DuPont và FedEx và những người bạn của chúng ta ở Việt Nam. Cảm ơn.
Báo chí VN tung tin giả: 450.000 bộ quần áo bảo hộ y tế là do công ty Mỹ sản xuất đặt tại VN
Người nước ngoài họ không hề hà tiện lời cảm ơn, bạn mở cửa cho họ, họ cảm ơn, bạn tránh đường cho họ, họ cảm ơn. Thậm chí cảm ơn vì đã cảm ơn họ. Vấn đề là bạn phải là một cái gì đó, dù là nhỏ bé.

Nếu muốn cảm ơn Việt nam, ông Trump sẽ viết là our Vietnamese friends hoặc đơn giản là Vietnam. Nhưng rõ ràng ông ấy đã cố tránh bằng cách xử dụng lối viết: our friends IN Vietnam. Có nghĩa là: những người bạn của chúng ta ở Vietnam. Rành mạch tối đa, tránh bị nhét chữ vào mồm.

Thực tế thì VN không làm gì cả, 450.000 bộ đồ được sản xuất bởi Dupont đặt tại VN và được chuyển bởi Fedex. Thế thôi.

Báo chí VN dạo này hành xử như vậy, tung ra một tin giả, nếu không bị phát hiện thì tốt, nếu bị phát hiện thì lặng lẽ gỡ, coi như không có chuyện gì, còn bọn bò bị ngộ độc thì kệ mịa chúng.

Nhưng điều thực sự đáng lo ngại là khi bạn nắm hết báo chí trong tay, bạn có thể chủ động che đi việc xấu, tuyên dương việc tốt. Nhưng đến việc tốt để tuyên dương mà cũng không có, phải đi nhận vơ của người khác thì đạo đức bạn đúng là báo động rồi. Thật đấy.

FB Phuong Nguyen , , ,

No comments:

Post a Comment