Cập nhật tin tức nóng hổi

Bệnh viện Bạch Mai cắt hợp đồng với Công ty Trường Sinh?

Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh (Công ty Trường Sinh) cho biết chưa nhận được thông tin chính thức về việc sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Như Dân Việt đưa tin, theo Bộ Y tế, đến sáng 13/4, cả nước ghi nhận 262 ca bệnh Covid-19, 144 người đã khỏi bệnh và ra viện. Trong số những ca nhiễm bệnh, có 27 người nhiễm Covid-19 làm việc cho Công ty Trường Sinh.

Sau khi ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), lãnh đạo bệnh viện đã tạm dừng sử dụng dịch vụ của Công ty Trường Sinh cung cấp để đảm bảo an toàn cho người bệnh, tập trung công tác phòng chống bệnh Covid-19.

Đến ngày 12/4, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai thông tin sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh.

Ngoài ra, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng có thông báo dừng hợp tác, không ký hợp đồng mới với công ty này.

Bệnh viện A Thái Nguyên cũng tạm dừng hợp tác với công ty Trường Sinh cho đến khi có chỉ đạo mới từ cơ quan chức năng.
Bệnh viện Bạch Mai cắt hợp đồng với Công ty Trường Sinh?
Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã dừng sử dụng dịch vụ của Công ty Trường Sinh.

Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Doãn Sinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh (Công ty Trường Sinh) cho hay, đến thời điểm hiện tại ông chưa nhận được bất cứ một văn bản nào liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng với các bệnh viện. Hợp đồng cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai vẫn còn thời hạn đến ngày 31/12/2020.

Ông Trần Doãn Sinh cho biết vẫn đang thực hiện việc cách ly theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Phía công ty của ông cũng tạm dừng phục vụ tại các bệnh viện.

Phóng viên đề cập đến nội dung lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã chấm dứt hợp đồng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng dừng hợp tác, không ký hợp đồng mới, ông Sinh cho hay: "Đó là quyền của họ. Chỉ có điều cách làm không nhân văn, đáng lẽ mình phải được hỗ trợ khi xảy ra dịch bệnh mới đúng".

Ông Trần Doãn Sinh cũng cho biết, các nhân viên nhiễm bệnh Covid-19 đang điều trị tại cơ sở y tế ở huyện Đông Anh (Hà Nội). Tất cả các nhân viên đều khoẻ và hiện một số người đã khỏi và ra viện.

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi về hoạt động của Công ty Trường Sinh, tuy nhiên không nhận được phản hồi từ phía lãnh đạo Công ty Trường Sinh.

Liên quan đến nội Bệnh viện Bạch Mai đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn luật sư TP.HCM) cho hay, hợp đồng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên.

Theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ. Đối tượng của hợp đồng dịch vụ là công việc có thể thực hiện được, không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội.
Bệnh viện Bạch Mai cắt hợp đồng với Công ty Trường Sinh?
Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn luật sư TP.HCM).

Theo quy định tại Điều 515 Bộ luật dân sự năm 2015, bên sử dụng dịch vụ có các nghĩa vụ cung cấp cho bên cung ứng dịch vụ thông tin, tài liệu và các phương tiện cần thiết để thực hiện công việc. Trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ theo thỏa thuận.

Đồng thời, yêu cầu bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc theo đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và thỏa thuận khác. Trường hợp bên cung ứng dịch vụ vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thì bên sử dụng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Ngoài ra, tại Điều 520 Bộ luật dân sự năm 2015 cũng quy định về việc đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng dịch vụ, cụ thể trong trường hợp tiếp tục thực hiện công việc không có lợi cho bên sử dụng dịch vụ thì bên sử dụng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng nhưng phải báo cho bên cung ứng dịch vụ biết trước một thời gian hợp lý.

Bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền công theo phần dịch vụ mà bên cung ứng dịch vụ đã thực hiện và bồi thường thiệt hại. Trường hợp bên sử dụng dịch vụ vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thì bên cung ứng dịch vụ cũng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Do vậy, theo luật sư Bình, nếu Bệnh viện Bạch Mai thấy việc tiếp tục thực hiện công việc không có lợi cho mình thì có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, nhưng phải báo cho bên cung ứng dịch vụ biết trước một thời gian hợp lý.

Qua rà soát Bộ Y tế xác định, Công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ tại 5 bệnh viện, bao gồm Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở tại Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện A Thái Nguyên.

Thông tin trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Một Thành Viên Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh có địa chỉ tại số 43 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Công ty này được Sở KHĐT TP.Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh số 0101277618 ngày 9/9/2002. Theo xác nhận từ Sở KHĐT TP.Hà Nội, hiện các thông tin về Công ty Trường Sinh trên hệ thống chưa thay đổi, tình trạng hoạt động bình thường.

Công ty Trường Sinh có các đơn vị "phụ thuộc" là căng tin, trung tâm dịch vụ ăn uống ở trong các bệnh viện lớn ở Hà Nội: Bạch Mai, Hữu Nghị, Nội tiết Trung ương.

Người đứng đầu các đơn vị này là ông Trần Doãn Sinh. Các đơn vị phụ thuộc này có ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Nguyễn Đức/Danviet
,

No comments:

Post a Comment