Cập nhật tin tức nóng hổi

Cán bộ ở Quảng Ngãi “ém” nhiều trăm triệu đồng tiền điện hỗ trợ hộ nghèo

Làm việc với PV, ông Phạm Văn Tem, Chủ tịch UBND xã Ba Xa, huyện Ba Tơ thừa nhận, trên 600 triệu đồng tiền điện hỗ trợ cho hộ nghèo và gia đình chính sách của xã chưa được cấp phát trong nhiều năm qua.

Sáng 21/4, sau khi tiếp nhận thông tin hàng trăm hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách ở xã Ba Xa, huyện Ba Tơ chưa nhận được khoản hỗ trợ tiền điện theo quy định từ nhiều năm qua, PV Báo Dân Việt đã có buổi làm việc với ông Phạm Văn  Tem, Chủ tịch UBND xã này.
Cán bộ ở Quảng Ngãi “ém” nhiều trăm triệu đồng tiền điện hỗ trợ hộ nghèo
UBND xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, nơi xảy ra vụ việc.

Tại đây vị Chủ tịch UBND xã Ba Xa thừa nhận: Trong 2 năm 2016-2017, không cấp phát tiền hỗ trợ điện cho bất kỳ gia đình nào thuộc 2 diện trên ở địa phương; còn từ năm 2018-2019, chỉ cấp cho 4/7 thôn. Tổng số tiền hỗ trợ mà xã chưa cấp cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách của địa phương từ năm 2016-2017, ước trên 600 triệu đồng; riêng từ năm 2018-2019, thì số tiền hỗ trợ chưa cấp phát (3/7 thôn) cụ thể là bao nhiêu, thì tôi nắm không rõ.

Tuy nhiên qua đối chiếu với văn bản liên quan mà ông Phạm Văn  Tem, Chủ tịch UBND xã Ba Xa, đã cung cấp, chỉ tính riêng 2 năm 2016-2017, ước có khoảng 1.100 lượt hộ thuộc 2 diện trên ở địa phương bị cán bộ xã này “ém”, chưa chi trả với số tiền lên đến gần 1,08 tỷ đồng.
Cán bộ ở Quảng Ngãi “ém” nhiều trăm triệu đồng tiền điện hỗ trợ hộ nghèo
Ông Phạm Văn  Tem, Chủ tịch UBND xã Ba Xa đang trao đổi về vụ việc.

Theo nguồn tin riêng của PV, hiện công an huyện Ba Tơ đang phối hợp với cơ quan chức năng các cấp Quảng Ngãi điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Dân Việt , ,

No comments:

Post a Comment