Cập nhật tin tức nóng hổi

‘Con nuôi’ Đường nhuệ nhiều lần xâm hại sức khỏe người khác

Tiến trắng từng nhiều lần bị xử phạt vì hành vi xâm hại sức khỏe người khác, tại địa phương đối tượng này cũng nổi lên là thành phần bất hảo.

Ngày 28/4/2020, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành xử lý vụ án cố ý gây thương tích liên quan đến Bùi Mạnh Tiến (biệt danh Tiến trắng, 25 tuổi, được cho là con nuôi Đường nhuệ) cùng các đồng phạm về hành vi cố ý gây thương tích diễn ra tại huyện Đông Hưng vào năm 2018.

Theo đó, Tiến trắng được xác định cầm đầu một nhóm hơn 10 thành viên đã hành hung một người đàn ông ở huyện Đông Hưng khiến nạn nhân bị thương tích 25% sức khỏe chỉ vì nghe thấy thông tin người này muốn “xử” Tiến trắng.
‘Con nuôi’ Đường nhuệ nhiều lần xâm hại sức khỏe người khác
Con nuôi Đường ‘Nhuệ’ – Tiến Trắng

Trao đổi với Đất Việt, một vị cán bộ thôn Thái, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, Thái Bình cho biết: “Tiến sinh ra trên địa bàn nhưng sớm nghỉ học và làm ăn ở trên thành phố. Không ai biết công việc cụ thể của Tiến là gì nhưng mỗi lần về quê Tiến thường có nhiều bạn bè đi theo, thường xuyên tụ tập đông người”.

Vị cán bộ này cho biết, Tiến trắng từng nổi lên là thành phần bất hảo ở trên địa bàn khi thường xuyên bỏ học, tụ tập trong những vụ việc gây rối ở trên địa bàn ngay từ thời còn là thiếu niên.

“Ngay từ thời đi học, Tiến trắng đã nhiều lần tụ tập đánh nhau. Bố mẹ của Tiến cũng từng phải đi xin lỗi người khác vì hành vi của con mình gây ra. Sau khi này khi Tiến đi làm tại TP. Thái Bình thì tình hình an ninh mới ổn định hơn” – vị cán bộ này cho biết.

Trong hồ sơ của công an huyện Vũ Thư cũng thể hiện Tiến Trắng từng nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Cụ thể, ngày 22/4/2015, Tiến trắng bị Công an huyện Vũ Thư xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác bằng mức phạt tiền 2,5 triệu đồng.

Ngày 10/10/2016, Tiến trắng tiếp tục bị Công an huyện Vũ Thư xử phạt hành chính 3 triệu đồng cùng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Hành vi côn đồ của Tiến trắng được thể hiện rõ nhất trong vụ việc cố ý gây thương tích vào năm 2018 tại huyện Đông Hưng, khi đối tượng này thấy đồng phạm thông tin Nguyễn Văn Hùng (33 tuổi, trú tại thôn Đông Khê, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) dọa sẽ tổ chức đánh lén Tiến.

Ngay khi nghe được thông tin này, Tiến trắng đã tổ chức một nhóm hơn 10 người đi trên một số ôtô con kéo đến nhà Hùng để tìm “xử lý”. Khi vừa gặp anh Hùng, Tiến trắng cùng cả nhóm đã lao vào quật ngã rồi lôi nạn nhân ra khỏi nhà, dùng tuýp sắt đập nhiều nhát vào chân khiến anh Hùng phải phẫu thuật mắt cá chân với tổn hại nghiêm trọng.

Sau khi hành hung nạn nhân trong khoảng 2-3 phút, nhóm của Bùi Mạnh Tiến kéo lên ôtô rời đi, để nạn nhân nằm lê lết trên đường.

Liên quan đến Đường nhuệ, ngày 28/4/2020, cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cũng đã có buổi làm việc với bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, ngụ tại TP. Thái Bình). Bà Lý là người tố cáo bị Đường nhuệ và đám đàn em hành hung ngay tại trụ sở Công an P. Trần Lãm, TP. Thái Bình vào năm 2014.

Vụ việc sau đó bị khởi tố điều tra nhưng lại bị đình chỉ điều tra vì không tìm ra thủ phạm. Đến giữa tháng 4/2020 khi Đường nhuệ bị bắt, vụ án này lại được phục hồi điều tra.

Bà Lý cho biết, ngày 28/4, bà đã có buổi làm việc cả ngày với 2 cán bộ điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

“Hai cán bộ của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã xác minh toàn bộ vụ việc tôi bị Đường nhuệ hành hung vào năm 2014. Các cán bộ cũng tập trung làm rõ quá trình tố tụng mà Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã thực hiện từ khi tiếp nhận thông tin, khởi tố vụ án đến khi tạm đình chỉ, cùng việc mẹ con tôi đã khiếu nại sau đó” – bà Lý nói.

Sau khi làm việc với bà Lý, cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao sẽ tiếp tục làm việc với con trai của người phụ nữ này để làm rõ có hay không việc xâm phạm tới hoạt động tư pháp.

Theo Canhco , ,

No comments:

Post a Comment