Cập nhật tin tức nóng hổi

Những dự án nào có sự “góp mặt” của vợ chồng đại gia khét tiếng Thái Bình?

Giới kinh doanh BĐS ở tỉnh Thái Bình thường e dè hơn mỗi khi có sự góp mặt của vợ chồng đại gia Đường Dương tại các dự án đấu giá đất.
Những dự án nào có sự “góp mặt” của vợ chồng đại gia khét tiếng Thái Bình?
Vợ chồng đại gia Đường Dương khoe hàng trăm hợp đồng mua bán đất

Vụ việc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dương (SN 1980 ở số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) về hành vi “Cố ý gây thương tích” đang gây xôn xao dư luận.

Đối với người dân Thái Bình, bà Dương được biết đến là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực BĐS. Bên cạnh đó, chồng của Dương là ông Nguyễn Xuân Đường (SN1971) có biệt danh “võ sư Đường Nhuệ” cũng thuộc diện "có tiếng" trong và ngoài tỉnh.
Những dự án nào có sự “góp mặt” của vợ chồng đại gia khét tiếng Thái Bình?
Lời chào bán hơn 120 lô đất của Công ty BĐS Đường Dương

Khi nhắc đến công ty BĐS Đường Dương, hầu hết người dân ở Thái Bình đều biết đến và kể tên những dự án BĐS mà vợ chồng đại gia này đã và đang tham gia. Tất cả các suất đất mà vợ chồng Đường Dương sở hữu đều có vị trí đẹp ở trung tâm TP Thái Bình hoặc trung tâm thị trấn, thị tứ trong tỉnh như: khu dân cư liền kề Shop How phía sau Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa, khu đất tại nhà máy Bia trên đường Lý Thường Kiệt; dự án khu dân cư tại xã Bình Nguyên, xã Vũ Ninh của huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình…

Tại mỗi dự án, vợ chồng Đường Dương đều sở hữu ít nhất từ 5 đến hàng trăm suất đất.

Anh Nguyễn Văn K. ở TP Thái bình là một trong những người kinh doanh đất và từng tham gia những cuộc đấu giá có sự xuất hiện của vợ chồng Đường Dương. Anh chia sẻ, hầu hết các cuộc đấu giá đất ở Thái Bình cũng có sự góp mặt của Công ty BĐS Đường Dương. Họ có những cách “gây sức ép” để người khác từ bỏ cuộc chơi.
Những dự án nào có sự “góp mặt” của vợ chồng đại gia khét tiếng Thái Bình?
Phiếu trả giá quyền sử dụng đất tại dự án Khu dân cư thôn Duyên Trường, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình với số tiền hơn 25 tỷ đồng

Theo lời anh K., tại mỗi cuộc đấu giá, bà Dương thường xuất hiện với vị trí là Giám đốc Công ty BĐS Đường Dương, phía ngoài luôn có rất nhiều đối tượng với vẻ ngoài bặm trợn xuất hiện để thị uy và gây sức ép.

Cách đây khoảng 2 năm, đã có người bị tay chân của vợ chồng đại gia cho ăn đòn ngay tại nơi bán hồ sơ đăng ký dự thầu.
Những dự án nào có sự “góp mặt” của vợ chồng đại gia khét tiếng Thái Bình?
Hợp đồng mua bán đất có chữ ký của ông Đường, bà Dương

Để tìm hiểu, PV đã đến xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương là địa phương đã tổ chức đấu giá 38 suất đất tại khu dân cư thôn Đông Lâu vào cuối năm 2019.

Ông Bùi Mạnh Hằng, Chủ tịch UBND xã Bình Nguyên cho biết, vào thời điểm tổ chức đấu giá, vợ chồng Đường Dương đều có mặt nhưng chỉ có bà Dương vào phòng đấu giá. Khi đó, bà Dương trúng đấu giá quyền sử dụng 5 suất đất với diện tích 100m2/suất, giá trúng hơn 5,3 triệu đồng/m2. Bà Dương đã đóng tiền và làm các thủ tục liên quan nhưng sau đó bán trao tay tất cả các lô đất trên, hưởng lãi vài chục triệu đồng/suất.

Gần đây nhất, trong tháng 3 vừa qua, Công ty BĐS Đường Dương tiếp tục tham gia đấu giá dự án khu dân cư ở xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.
Những dự án nào có sự “góp mặt” của vợ chồng đại gia khét tiếng Thái Bình?
Vợ chồng đại gia BĐS ở quê lúa Thái Bình

Dự án có 46 lô đất với diện tích gần 100m2/lô nhưng có tới 700 hồ sơ đăng ký. “Mặc dù tỷ lệ chọi rất cao nhưng không biết bằng cách nào, Công ty BĐS Đường Dương trúng được hơn 30 lô đất”, anh K. cho biết.

Riêng tại dự án khu dân cư liền kề Shop house phía sau Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa, TP Thái Bình, Công ty BĐS Đường Dương đang rao bán 128 lô đất.

Như vậy, tổng số tài sản liên quan đến các dự án đất tại Thái Bình của vợ chồng đại gia quê lúa có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Chiều 9/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, các thông tin liên quan đến việc “gây sức ép”, cạnh tranh đấu giá đất không lành mạnh do Phòng CSHS Công an tỉnh Thái Bình thụ lý điều tra. Công an TP Thái Bình đang thu thập thông tin và tổng hợp nên sẽ thông tin sau.
Những dự án nào có sự “góp mặt” của vợ chồng đại gia khét tiếng Thái Bình?
Ngôi nhà 7 tầng ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình vừa là trụ sở Công ty BĐS Đường Dương vừa là nơi ở của vợ chồng đại gia Nguyễn Thị Dương

Trước đó, ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc đối với bà Nguyễn Thị Dương (SN 1980 trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình).

Ngoài bà Dương, công an Thái Bình cũng tạm giam Nguyễn Đức Mạnh (SN1992, trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (SN2003, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, Thái Bình).

Cả ba bị can đều bị tạm giam để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Theo baogiaothong
, , ,

No comments:

Post a Comment