Cập nhật tin tức nóng hổi

Chuyện chưa kể về vợ chồng Đường Dương Thái Bình

Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành bắt giam bà Nguyễn Thị Dương (vợ của đại ca giang hồ Đường Nhuệ). Bà Dương bị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích". Nhưng theo mình đây có thể là bước đầu đục phá một tảng băng chìm.
Chuyện chưa kể về vợ chồng Đường Dương Thái Bình
Theo thông tin vỉa hè chưa chính thức, sự việc bắt nguồn cách đây khoảng 1 tuần, vợ chồng này có nhờ nhà xe gửi 1 kiện hàng hóa đến nhà.

Lúc này lái và phụ xe khách của nhà xe có chở đến nhà sau đó thu tiền cước. Lúc này 2 bên xảy ra mâu thuẫn, rồi xảy ra chửi bới nhau. Thấy vậy, vợ chồng nhà Dương Đường gọi cho chủ nhà xe đến để dằn mặt. Khi chủ nhà xe đến nói chuyện, sau đó có gọi cả lái và phụ xe hôm đó đến giải quyết công việc thì đây là lúc mâu thuẫn đỉnh điểm.

Khi thấy 2 lái, phụ xe đến. Vợ chồng Dương Đường và đám lính với bản chất du côn đã chửi bới, bắt nhóm này quỳ xuống. Sau đó bà Dương nhảy vào tát liên tục phụ xe, rồi đám tay chân của bà Dương xúm vào đánh gục cả lái và phụ xe khách. Sau đó, 2 người này đã phải nhập viện.

Từ lâu tại đất Thái Bình không ai là không biết đến danh tiếng của vợ chồng nhà này. Từ một giang hồ khét tiếng, từ đâu mà vợ chồng nhà này lại giàu có đến vậy? Liên tiếp mở doanh nghiệp bất động sản và cửa hàng bán đồ xách tay, chơi siêu xe, nhà cao cửa rộng, kết giao với hàng loạt ca sĩ, diễn viên, cùng thú chơi trội tiệc tùng hiếm thấy... Điều này khiến mình liên tưởng đến những chiêu trò như trong phim Người Phán Xử, nhưng tất nhiên là không tới tầm như vậy.

Những năm còn thường trú ở Thái Bình, mình cũng chứng kiến rất nhiều. Núp đằng sau vỏ bọc doanh nhân thành đạt, chuyên đi làm từ thiện lại là những sự thật ghê người.

1. Năm 2015-2016, một số lái xe cho các công ty tổ chức tang lễ có phản ánh. Muốn đưa người chết đi hoả táng tại Nam Định, Hải Phòng... thì tất cả các xe dịch vụ này đều phải đóng phí nhất định cho đại ca này (từ 500-1tr / chuyến). Đợt đó mình có ngỏ ý xin được đi cùng chứng kiến sự việc ra sao, nhưng phần vì tâm linh, phần vì các lái xe họ cũng sợ thế lực nên không ai dám lên tiếng.

2. Bảo kê, đòi nợ thuê thì có lẽ chẳng cần nói thì cả tỉnh này ai cũng biết rồi.

3. Mở cửa hàng bán đồ xách tay. Bà Dương cũng từng rất nổi tiếng khi quay lại clip "tố" Hải quan sân bay Nội Bài đòi tiền hối lộ lô hàng xách tay của bà này mấy năm trước đây khiến nhiều cán bộ bị luân chuyển.

4. Làm bất động sản. Cũng vài năm trở lại đây, Thái Bình rộ lên việc đấu giá đất (gây không ít tai tiếng) thì cùng với đó đại gia bất động sản Đường Dương cũng nổi lên như cồn (nhưng tất nhiên ở quy mô nhỏ trong tỉnh). Không ít lần ông bạn Trung Du mình được phen hú vía khi chứng kiến đám giang hồ nhà này bao vây, gây sức ép, thậm chí hành hung những người mua hồ sơ dự thầu tại ngay Sở Tư Pháp Thái Bình...

Tất nhiên là còn nhiều điều nữa, cái này phải chờ cơ quan CSĐT Công an tỉnh làm rõ. Ghi nhận chiến công của Công an tỉnh, của tân Giám đốc, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường.

Chúc mừng nhà báo Trung Du (báo PLVN) sau bao nhiêu bài viết cũng có kết quả đầu tiên, mặc dù "đánh con nọ nó về con kia".

Từ nay nhà báo Du chắc sẽ không còn phải nhận những cuộc gọi đe doạ nữa.
---
nhà báo Tiến Phòng
, ,

No comments:

Post a Comment