Cập nhật tin tức nóng hổi

Tướng Lê Đình Nhường - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình bị miễn chức đại biểu QH

Ông Lê Đình Nhường bị cho miễn nhiệm chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An Ninh, ĐBQH khóa 14. Trước đó tướng Lê Đình Nhường đã bị kỷ luật.
Tướng Lê Đình Nhường - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình bị miễn chức đại biểu QH
Ông Lê Đình Nhường bị miễn nhiệm chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An Ninh, ĐBQH khóa 14.

Tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 12/4, cơ quan này đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng an ninh, cho thôi đại biểu Quốc hội đối với ông Lê Đình Nhường.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành quyết định trên là do ông Lê Đình Nhường đã bị thi hành kỷ luật về Đảng và có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu vì lý do sức khỏe.

Trước đó, thiếu tướng Lê Đình Nhường có các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 30 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khi phải chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát trong vụ án liên quan một số cán bộ lãnh đạo Tổng cục và Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50) tiếp tay, bao che cho tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet diễn ra trong thời gian dài, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Thiếu tướng Nhường còn phải chịu trách nhiệm của Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát về các vi phạm, khuyết điểm của cơ quan, đơn vị với cương vị là người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tại kỳ họp thứ 32 (tháng 12/2018), Ủy ban Kiểm tra Trung ương cảnh cáo thiếu tướng Lê Đình Nhường và 2 trung tướng khác. Tướng Phan Văn Vĩnh - nguyên Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra và ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Đảng ủy viên Đảng ủy Tổng cục cảnh sát, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng C50, bị khởi tố, bắt giam và khai trừ ra khỏi Đảng.

Ông Lê Đình Nhường sinh năm 1962 tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Ông Lê Đình Nhường tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành Cảnh sát điều tra; cử nhân luật.

Ông từng là Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Ngày 1/4/2014, ông Nhường được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, thay Đại tá Trần Xuân Tuyết chờ nghỉ hưu.

Theo Baomoi , ,

No comments:

Post a Comment