Cập nhật tin tức nóng hổi

Đừng để dân vi phạm thì tù, quan vi phạm thì phê bình, kiểm điểm, đừng để một ngày dân không còn tin vào pháp luật!

Hung hăng, hống hách, chỉ tay, quát nạt, đập bàn, đe nẹt… Đó là hành vi của ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, Bình Phước khi được đề nghị kiểm tra thân nhiệt...
Đừng để dân vi phạm thì tù, quan vi phạm thì phê bình, kiểm điểm, đừng để một ngày dân không còn tin vào pháp luật!
Theo xác minh của PV Dân trí, sự việc xảy ra vào khoảng 7h sáng 3/4 tại chốt kiểm dịch Covid 19 của Thị xã Bình Long. Trong đoạn clip dài khoảng 4 phút cho thấy, ông Thanh nhiều lần đập tay lên bàn, chỉ vào mặt, lớn tiếng mạt sát, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch dù có một phụ nữ ra sức can ngăn.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Huyện ủy huyện Hớn Quản đã họp kiểm điểm ông Thanh. Tại đây, ông Thanh, nhận khuyết điểm do không kìm chế được sự nóng nảy nên mới có hành động như vậy.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản, hiện Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất không chấp nhận lý do ông Thanh đưa ra đồng thời, gửi báo cáo lên Tỉnh ủy Bình Phước, chờ ý kiến chỉ đạo.

Được biết, sau phiên họp khẩn sáng ngày 13.4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước đã ban hành Quyết định số 1854-QĐ/TU về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Lưu Văn Thanh để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định.

Đối với hành vi của ông Thanh, mời các bạn xem hình ảnh tại các bài trong mục Bài liên quan của BLOG. Quan điểm về hành vi của ông Thanh, người viết xin để các bạn phán xét mà chỉ xin có mấy ý kiến sau:

Thứ nhất, vụ việc đã được phản ánh rất rõ ràng, bản thân ông Thanh cũng phải nhận sai phạm. Do đó, sự việc cần xử lý khẩn trương, một mặt, để làm gương và mặt khác, tránh dư luận cho rằng “để lâu, hóa bùn”.

Thứ hai, hiện có nhiều vụ việc tương tự xảy ra ở một số địa phương, trong đó, nhiều vụ đã bị khởi tố hình sự. Vì vậy, vụ việc này cần phải xử lý đúng bản chất sự việc như khẳng định của ông Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi: “Việc phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối chốt kiểm dịch trong video được quay lại là rất phản cảm, cần phải xử lý nghiêm”.

Thứ ba, biết rằng mỗi vụ việc có tính chất khác nhau, không thể so sánh, song cũng xin lưu ý vụ việc tại Quảng Ninh, thời gian từ khi xảy ra sự việc đến khi tòa án xét xử chỉ vẻn vẹn 6 ngày và bị cáo bị tuyên 9 tháng tù giam.

Tại Khoản 1.9 của Công văn 45/TANDTC-PC 2020, Mục 1 – Khoản 1.9 của Công văn 45/TANDTC-PC 2020 quy định: Người có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì bị xử lý về tội chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 330.

Thứ tư, liệu đây có phải là hành động bộc phát hay là thói “xưng bá, xưng hùng”, tự cho mình là “ông vua con” của một số cán bộ địa phương như lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng khuyến cáo?

Thứ năm, tôi cứ băn khoăn bởi theo báo Vietnam Net, tại cuộc họp báo, bà Trần Tuyết Minh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước còn cho biết, “ngoài việc xử lý ông Thanh, tỉnh Bình Phước sẽ xem xét trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có các thành viên tại chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long”. Thành thật, người viết không biết hàm ý của câu nói này là gì nên lo lo cho số phận các thành viên trực chốt hôm đó?

Tóm lại, sự việc đã “hai năm rõ mười”, mong rằng sẽ được xử lý nghiêm minh, chính xác và công bằng giữa các đối tượng.

Xin đừng để luật cho dân, lệ cho quan, dân vi phạm thì tù còn quan vi phạm thì… phê bình, kiểm điểm.

Theo Bùi Hoàng Tám , , ,

No comments:

Post a Comment