Cập nhật tin tức nóng hổi

200 phụ huynh đến trường Việt Úc phản đối thu học phí mùa dịch, yêu cầu đối thoại trực tiếp

Sáng ngày 5/5, khoảng 200 phụ huynh đã đến trường Quốc tế Việt Úc yêu cầu làm rõ vấn đề liên quan đến việc thu chi học phí giữa mùa dịch.

Thời gian vừa qua, phụ huynh có con học tại trường Dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) ở TP.HCM vô cùng bức xúc trước thông báo của trường về việc đóng học phí và các khoản chi phí phần 3 năm học 2019-2020. Theo đó, dù học sinh nghỉ học nhưng các bậc phụ huynh vẫn phải đóng phí, tiền ăn, xe đưa đón và phí giữ chỗ cả trăm triệu đồng.

Ngày 2/5, trường Việt Úc thông báo giảm 70% học phí đối với bậc Tiểu học và Trung học trong thời gian học sinh nghỉ và học online đồng thời miễn 100% học phí đối với bậc Mầm non. Nhiều phụ huynh vẫn tỏ ra không đồng tình khi cho rằng dù chất lượng việc học trực tuyến không đảm bảo nhưng họ vẫn phải chịu mức thu 30% học phí.

Sáng ngày hôm nay (5/5), khoảng 200 phụ huynh đã tập trung ở trường Dân lập Quốc tế Việt Úc để phản đối việc thu chi học phí. Nhiều phụ huynh đến từ rất sớm yêu cầu nhà trường phải trao đổi trực tiếp và sẽ đứng đợi đến khi có câu trả lời thỏa đáng.

Đến khoảng 9h50, trường đã mở cổng cho phụ huynh vào và đồng ý trao đổi. Nhưng sau khoảng 40 phút chờ đợi không có kết quả, nhiều phụ huynh đã tiếp tục kéo ra cổng trường giơ giấy phản đối.
200 phụ huynh đến trường Việt Úc phản đối thu học phí mùa dịch, yêu cầu đối thoại trực tiếp
Khoảng 200 phụ huynh ở trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã tụ tập ở trường yêu cầu làm rõ vấn đề thu chi học phí.
200 phụ huynh đến trường Việt Úc phản đối thu học phí mùa dịch, yêu cầu đối thoại trực tiếp
Nhiều phụ huynh cho biết sẽ tiếp tục đứng đợi đến khi có câu trả lời thỏa đáng từ phía trường.

Anh Lộc (phụ huynh quận Bình Thạnh) cho biết: “Phụ huynh chúng tôi tập trung ở đây từ sáng sau đó được trường đưa vào nhưng ngồi đợi suốt 45 phút không có ai để gặp. Sau đó một người xuống nói chuyện nhưng không chứng minh được thẩm quyền nên chúng tôi vẫn đợi đến bây giờ”.

Anh Minh Huy, một phụ huynh khác ở quận Thủ Đức có con đang học lớp 2 chia sẻ: “Trường thông báo phụ huynh bắt buộc phải đóng học phí học phần 4 nhưng chúng tôi thắc mắc nhà trường sao không sử dụng nốt tiền học phần 3 mà đã bắt đóng. Chúng tôi cũng cần bảng thu chi tiết về học online, chia tiền cho giáo viên ra sao… nhưng nhu cầu cơ bản đó nhà trường không đáp ứng mà chỉ nói chung chung cố gắng hoàn tất học phí. Chúng tôi đến đây không phải phá trường mà chỉ muốn đáp ứng được câu hỏi. Nhưng trường đến giờ vẫn chưa cử người đại diện ra giải quyết”.

Đến 12h trưa ngày 5/5, phụ huynh trường Quốc tế Việt Úc đã nhận được thư mời làm việc từ Sở GD-ĐT TP.HCM. Nếu chiều nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, đại diện phụ huynh sẽ đến làm việc trực tiếp trên Sở GĐ-ĐT.

Liên lạc với Sở GD-ĐT, đại diện Sở cho biết sẽ chuyển cho các cá nhân có thẩm quyền xử lý vấn đề này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến sự việc.

Theo Kênh 14 , ,

No comments:

Post a Comment