Cập nhật tin tức nóng hổi

Đám cưới xa hoa ở Ấn Độ được thực hiện trực tuyến cách xa nhau 1000km

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chú rể và cô dâu đành phải kết hôn từ xa và gặp nhau qua màn hình. Hôn lễ của Sushen Dang và Keerti Narang cũng diễn ra như vậy khi khoảng cách của cặp đôi ở hai nơi cách biệt trước sự chứng kiến từ xa của các khách mời.

Với một đất nước nổi tiếng với nhiều đám cưới xa hoa hàng nghìn người và kéo dài nhiều ngày, cặp vợ chồng trẻ này là một trong số ít tổ chức kết hôn không theo nghi lễ truyền thống để hạn chế các cuộc tụ tập, gặp mặt đông người.

Cặp đôi đã lựa chọn ngày cử hành hôn lễ và tổ chức đám cưới qua mạng. Tất cả khách mời được gửi thông tin đăng nhập và mật khẩu riêng để tránh tình trạng người lạ đến phá đám.
Đám cưới xa hoa ở Ấn Độ được thực hiện trực tuyến cách xa nhau 1000km
Cô dâu và chú rể tổ chức hôn lễ từ hai đầu Ấn Độ, cách nhau hơn 1.000 km. Ảnh: India Today.

Dang (26 tuổi), một nhà phân tích dữ liệu, nói về ngày trọng đại của đời mình diễn ra hôm 19/4: ‘Chúng tôi chưa từng nghĩ ngay cả đám cưới trực tuyến vẫn hoành tráng’.

Hôn lễ có sự tham gia của 100 khách mời thông qua ứng dụng. Buổi lễ cũng được phát trực tiếp trên mạng xã hội, thu hút hơn 16.000 người dùng theo dõi và trở nên nổi tiếng cả nước.

Chú rể Dang đầu đội khăn, mặc áo dài sherwani truyền thống từ phía thành phố Mumbai. Cách đó hơn 1.000 km, trong bộ váy cưới màu đỏ truyền thống, cô dâu Narang bắt đầu trao lời thề nguyền từ khu vực Bereilly, phía Bắc bang Uttar Pradesh.

Ở một đầu cầu khác, người thầy cúng thực hiện nghi lễ đám cưới từ nhà riêng tại Chhangttisgarh. Còn lại, số khách mời là họ hàng, bạn bè của cô dâu chú rể bắt đầu dự đám cưới từ Delhi, Guargaon.
Đám cưới xa hoa ở Ấn Độ được thực hiện trực tuyến cách xa nhau 1000km
Đám cưới được cung cấp mật khẩu riêng để theo dõi. Ảnh: AFP.

Video về đám cưới cho đến nay đã thu hút được gần 260.000 lượt xem, họ bỗng dưng nổi tiếng vì kết hôn qua mạng.

Dưới tác động của dịch Covid-19, những đám cưới ở Ấn Độ với con số lên đến hàng trăm hàng nghìn người tụ họp cũng phải chịu cảnh hoãn lại, hoặc chỉ có rất ít người tham dự. Chỉ riêng ở phía Tây bang Rajasthan, khoảng 23.000 đám cưới đã bị hủy bỏ do đại dịch.

Ngành công nghiệp cưới của Ấn Độ ước tính có giá trị 40-50 tỷ USD với hơn 10 triệu lễ kết hôn được tổ chức một năm đang chịu tổn thất nặng nề. Để việc kinh doanh không bị trì trệ, Adhish Zaveri, người phụ trách đám cưới của Dang và Narang, chuyển đổi sang hình thức tổ chức đám cưới trực tuyến.

Nhiều cặp vợ chồng khác cũng sẵn sàng tổ chức một đám cưới nhanh chóng trong dịch Covid-19. Một cặp vợ chồng ở Uttar Pradesh kết hôn trong đồn cảnh sát địa phương sau khi mọi phòng tiệc, khách sạn và đền thờ đều đóng cửa.

Ở Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, cô dâu và chú rể đeo khẩu trang, trao đổi vòng hoa từ xa qua những que tre, tránh chạm vào nhau trực tiếp.

Đám cưới của Kirti Agrawal diễn ra trên ban công căn hộ của cô với sự giúp đỡ của đội ngũ tổ chức. Ngoài ra, cha mẹ hai bên, bạn bè và người thân đều xem từ nhà.

Cô dâu cho biết: ‘Gia đình chú rể đã lên kế hoạch cho một danh sách khách mời từ 8.000-10.000 người. Tôi không phản đối những đám cưới xa hoa, hoành tráng nhưng khi nghe về ý tưởng kết hôn tại nhà, tôi đã rất hạnh phúc’.

Những đám cưới tổ chức trên mạng có thể giúp các đôi mới cưới tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. , ,

No comments:

Post a Comment